Trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Việt Nam đau đầu với tuyến giữa! 

Cập nhật: 05-12-2014 | 10:32:44

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm 2014 - AFF Suzuki Cup giữa chủ nhà Malaysia và Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Thầy trò HLV Toshiya Miura đang chạy đua với thời gian nhằm lấp những lỗ hổng do các cầu thủ trụ cột vắng mặt để lại…

ĐTVN trong buổi tập tại TP.HCM trước khi bay sang Malaysia.  Ảnh: C.THANH

Đau đầu nhất của ông thầy người Nhật hiện giờ là sự vắng mặt của tiền vệ Vũ Minh Tuấn (thẻ phạt). Không chỉ ngồi nhìn các đồng đội thi đấu trên sân Shah Alam ở bán kết lượt đi mà Vũ Minh Tuấn còn có đến hơn 98% vắng mặt trong trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Bởi, theo chẩn đoán mới nhất của bác sĩ thì chàng tiền vệ đến từ CLB Than Quảng Ninh đang gặp chấn thương rách cơ đùi, sẽ phải nghỉ tập và thi đấu trong ít nhất là 3 tuần.

Do đó, HLV Miura có lý khi quyết định đặt niềm tin vào một nhân tố khác sẽ đảm trách vai trò của Minh Tuấn để lại trong hành trình sắp tới của ĐTVN. Tuy vậy, đây là điều không phải dễ giải quyết, bởi những ảnh hưởng và vai trò của Minh Tuấn để lại ở ĐTVN là khá lớn. Minh Tuấn với sức trẻ (SN 1980), thể lực dồi dào, chơi bóng khá đầu óc, có những pha đi bóng khéo léo và chuyền sắc sảo luôn là mũi tấn công lợi hại của ĐTVN. Ngoài ra, Minh Tuấn còn là cây ghi bàn cừ khôi của ĐTVN. Với 2 bàn thắng, Minh Tuấn đang cùng với tiền đạo Công Vinh là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN. Vì thế, cầu thủ thay thế phải vừa chơi hay trong vai trò kiến thiết bóng, hỗ trợ phòng ngự và có duyên ghi bàn như Minh Tuấn.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura lần lượt đưa Đinh Thanh Trung, Huy Toàn, Thành Lương và cả tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết vào thay thế vai trò của Minh Tuấn. Tuy nhiên, phương án sử dụng Văn Quyết sẽ khó khả thi do buộc phải hy sinh cầu thủ sáng tạo trên hàng công. Còn kéo Thành Lương từ tiền vệ trái qua đá vai tiền vệ phải của Minh Tuấn, chuyển Huy Toàn, Thanh Trung hoặc Anh Đức vào trám chỗ của Thành Lương thì sẽ xới tung cả tuyến giữa của ĐTVN. Theo kinh nghiệm của các HLV thì các nhà cầm quân ít dám mạo hiểm với nước cờ này ở một trận đấu quan trọng như bán kết.

Mọi dự đoán chỉ là dự đoán và với HLV Miura vốn ưa thích sự xáo trộn đội hình thì điều gì cũng có thể xảy ra. Phát biểu khi đặt chân đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, HLV Miura cho biết: “Chúng tôi đã có những phương án thích hợp cho các vị trí không thể ra sân ở trận bán kết lượt đi. ĐTVN đến Malaysia là để giành chiến thắng”. Mong là những tuyên bố của HLV Miura sẽ thành sự thật!.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1296
Quay lên trên