Trước lễ bốc thăm mùa giải 2016: Nhiều đội tham vọng tranh ngôi vương cùng Bình Dương

Cập nhật: 19-12-2015 | 09:32:06

Hôm qua (18-12), ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị được giao quyền tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gồm VĐQG V-League, Cúp Quốc gia, hạng Nhất Quốc gia, cho biết vào lúc 15 giờ chiều nay (19-12) VPF sẽ tổ chức lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải bóng đá năm 2016.

 

 Đội B.BD sẽ đối diện với nhiều đối thủ giàu tham vọng ở mùa giải 2016

 Theo đó, buổi lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải bóng đá năm 2016 sẽ đón nhận sự hiện diện của lãnh đạo, HLV trưởng của 14 CLB thuộc giải VĐQG V-League, 10 CLB sẽ thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2016. Các đại biểu sẽ được đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), VPF phổ biến nguyên tắc, thể thức bốc thăm, các phương án kế hoạch dự kiến thi đấu mùa giải 2016… rồi tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2016.

Trận khai mạc mùa giải V-League 2016 sẽ diễn ra trên sân của đội Đương kim vô địch là Becamex Bình Dương (B.BD) vào ngày 20-2-2016. Trước khi mùa bóng 2016 khởi tranh, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ được khởi động bằng trận chung kết tranh Siêu Cúp Việt Nam giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T. Hiện tại vẫn chưa xác định địa điểm đăng cai tổ chức trận tranh siêu Cúp Quốc gia 2015 nói trên, nhưng theo thông tin của chúng tôi, nhiều khả năng trận đấu trên sẽ diễn ra tại một trong các địa điểm là Bình Dương, Hà Nội hoặc Đà Nẵng.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo CLB B.BD cho rằng: “Từ những chuyển động gần đây của các đội bóng cho thấy, cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2016 sẽ hết sức khốc liệt, khó khăn. Theo thông tin của chúng tôi, có ít nhất 4 - 5 đội đặt tham vọng cao sẽ tranh chấp đến cùng ngôi vương của mùa giải”.

Những đội đã bộc lộ tham vọng vô địch rất rõ ràng, ngay từ những bước chạy đà chuẩn bị cho mùa giải có thể kể đến Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Long An (trước đây mang tên Đồng Tâm Long An), Than Quảng Ninh, Đà Nẵng… Trong số các đội kể trên, đáng gờm nhất là Thanh Hóa với chính sách cải thiện lương thưởng, đi kèm với những cuộc tuyển mộ rầm rộ các cầu thủ giỏi ào ạt cập bến đội từng xếp thứ 3 mùa giải V-League 2015. Ngay cả Cần Thơ, đội bóng trước giờ còn vất vả với chuyện trụ hạng cũng đã có những bước chuyển mình đáng chú ý về bộ máy, nhân sự lãnh đạo các cấp, BHL; mua sắm nhiều cầu thủ giỏi để tranh chấp các thứ hạng cao nhất.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoài các ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch như Thanh Hóa, HN T&T, Long An, Than Quảng Ninh… thì B.BD còn có đối thủ rất đáng ngại khác, đó là chính họ. Ông Cao Văn Chóng cho rằng, cuộc chơi phải có nhiều đội tham vọng vô địch như thế thì mùa giải mới hấp dẫn và gay cấn. B.BD cần phải làm mới lại chính mình; cần cố gắng, khát khao hơn nữa so với mùa rồi thì mới có thể thành công. Phía trước B.BD vẫn còn mục tiêu là trở thành đội đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch V-League, hy vọng đó sẽ là động lực để toàn đội cống hiến hết mình, gặt hái đỉnh cao vinh quang.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên