Trường Đại học Thủ Dầu Một: Sẵn sàng cho mùa tuyển sinh 2016

Cập nhật: 17-03-2016 | 08:28:03

Bước vào mùa tuyển sinh 2016, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đang tất bật với các hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT của nhiều tỉnh, thành trong cả nước và thực hiện tư vấn xuyên suốt tại Trung tâm Tuyển sinh và Thị trường lao động.

 Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường ĐH Thủ Dầu Một tại ngày hội tư vấn mùa thi

 Hoạt động tư vấn được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6. Nhà trường thành lập các đoàn tư vấn đến các trường THPT trong tỉnh và các tỉnh: Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây nguyên. Tại những nơi đến, đoàn phát tờ rơi tuyển sinh, giải đáp thắc mắc của học sinh về công tác tuyển sinh ĐH năm 2016 và các vấn đề khác liên quan đến công tác đào tạo của trường. Theo đó, trường chuẩn bị 46.500 tờ rơi, 100 băng rôn để phát cho học sinh. Nhà trường kết hợp tư vấn tuyển sinh ĐH hệ chính quy với tuyên truyền thông tin tuyển sinh hệ thường xuyên và tuyển sinh sau ĐH. Theo các thầy cô của Trung tâm tuyển sinh và Thị trường lao động, tại các buổi tư vấn, những ngành đào tạo của trường được thí sinh quan tâm là giáo dục tiểu học, luật, kiến trúc, môi trường… ngoài ra, các em cũng mong muốn tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, đó cũng là nguyện vọng chung của tất cả sinh viên.

Là trường ĐH công lập trọng điểm của tỉnh và Đông Nam bộ, trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, quy mô đào tạo phát triển khá nhanh, chất lượng đào tạo được nâng lên. Từ thế mạnh này, nhìn chung công tác tuyển sinh hàng năm của trường đạt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng được nâng lên. Nối tiếp thành công này, những buổi tư vấn tuyển sinh của trường trong năm 2016 luôn được các thí sinh quan tâm. Tại chương trình tư vấn mùa thi, do Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với báo Thanh niên tổ chức vừa qua, gian hàng tư vấn của trường có rất đông thí sinh vây quanh. Các em được thầy cô cung cấp những thông tin cần thiết về tuyển sinh năm 2016, được tư vấn trực tiếp về việc chọn ngành. Các em đã tỏ ra thích thú khi tham quan các sản phẩm, các sáng kiến do giảng viên và sinh viên của trường thực hiện, như thành phẩm nấm linh chi và quy trình nuôi cấy nấm, sản phẩm cao đông trùng hạ thảo; hệ thống máy xử lý nước thải, mô hình kiến trúc của sinh viên khoa kiến trúc đô thị cũng được các thí sinh quan tâm tìm hiểu.

Năm 2016 trường ĐH Thủ Dầu Một có 3.850 chỉ tiêu đối với 22 ngành ĐH. Nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trường chỉ nhận kết quả xét tuyển của thí sinh dự thi tại các cụm thi ĐH và đạt từ ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên. Môn thi năng khiếu do nhà trường tổ chức. Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm nay, từ tháng 12-2015 nhà trường đã trang bị thêm cơ sở vật chất phục vụ cho tuyển sinh và công tác đào tạo. Nhà trường cũng đang xây dựng chương trình chất lượng cao ở ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học. Chương trình giảng dạy 2 ngành này bằng tiếng Anh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng giảng dạy cho các trường quốc tế.

Theo tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường, công tác đào tạo của trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, quy mô đào tạo phát triển khá nhanh, chất lượng đào tạo được nâng lên theo hướng ĐH tiên tiến. Nhà trường đã từng bước ổn định và hoàn thiện công tác đào tạo vận hành theo hệ thống tín chỉ. Trường cũng đẩy mạnh tiến độ xây dựng chương trình đào tạo theo tinh thần CDIO đối với tất cả các ngành đào tạo. Trường ĐH Thủ Dầu Một là địa chỉ để các em lựa chọn học tập, nghiên cứu khoa học, khám phá tri thức, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm… qua đó các em sẽ có tương lai nghề nghiệp vững chắc, góp phần vào việc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X