Trường Đại học Thủ Dầu Một: Tập huấn kỹ thuật thực hiện tiêu bản sinh học và trồng các loại nấm dược liệu phục vụ giảng dạy

Cập nhật: 25-03-2016 | 21:30:37

Ngày 25-3, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật thực hiện tiêu bản sinh học và trồng các loại nấm dược liệu phục vụ giảng dạy cho hơn 70 giáo viên sinh học cấp trung học cơ sở (THCS) đến từ 6 huyện, thị, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các giảng viên của trường Đại học Thủ Dầu Một giới thiệu, hướng dẫn các nội dung gồm: vai trò của các loại tiêu bản sinh học trong dạy học sinh học ở trường THCS; quy trình kỹ thuật thực hiện tiêu bản hiển vi tạm thời ở thực vật; quy trình kỹ thuật thực hiện tiêu bản hiển vi cố định ở thực vật; vai trò của nấm dược liệu đối với sức khỏe con người; quy trình kỹ thuật trồng các loại nấm lược liệu ở phòng thí nghiệm; quy trình kỹ thuật nuôi cấy mô một số cây thuốc quý ở phòng thí nghiệm. Theo đó, các học viên còn được hướng dẫn ứng dụng thực hành tại phòng thí nghiệm; đồng thời được trao đổi và giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật thực hiện tiêu bản sinh học và trồng các loại nấm dược liệu phục vụ giảng dạy.

 

K.CHI-M.NHỰT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X