Truyền lửa cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 19-12-2020 | 08:41:51

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động tỉnh đã tổ chức cho TNCN tham gia “Hành trình truyền lửa thanh niên” tại huyện Dầu Tiếng. Chuyến hành trình đã khơi gợi trong TNCN tinh thần nhân ái, chia sẻ và giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng của dân tộc.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động tỉnh trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Cà Tong

Sẻ chia với cộng đồng

Trong chuyến hành trình, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động tỉnh đã phối hợp với UBND xã Thanh An và Xã đoàn Thanh An cùng các TNCN trong Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN (trực thuộc trung tâm) tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi và người dân trên địa bàn. Tại đây, ban tổ chức đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng gồm gạo, mì gói, cá hộp, sữa, vở, bánh… cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Cà Tong. Món quà tuy không nhiều nhưng đã mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi có cuộc sống còn khó khăn ở nơi đây. Hoạt động này nhắc nhở mọi người và các TNCN tham gia chương trình về truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Một chuyến đi ý nghĩa sẽ giúp các bạn TNCN phát huy nội lực, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội, lao động tốt và xây dựng đời sống bền vững.

Thời gian qua, từ các hành trình chia sẻ với cộng đồng do trung tâm tổ chức, các thành viên trong CLB Kết nối TNCN đã phát huy tinh thần vì cộng đồng thông qua hoạt động “Bếp ăn kết nối yêu thương” hàng tuần trao thức ăn sáng miễn phí cho người khó khăn; hỗ trợ công nhân lao động gặp hư hỏng về xe khi đi làm ban đêm ở khu vực TX.Bến Cát; vận động chia sẻ với đồng bào miền Trung bị lũ lụt… Mặc dù đời sống của các TNCN trong CLB không khá giả gì nhưng khi được chia sẻ, giúp đỡ với cộng đồng mọi người đều cảm thấy vui. Những việc làm của họ đã góp phần làm lan tỏa lòng nhân ái trong cuộc sống…

Tự hào truyền thống

Trong chuyến đi về với Dầu Tiếng, các CLB Kết nối TNCN đã tổ chức chương trình “Hành trình kết nối TNCN” lần thứ 29. Tại chương trình, các bạn TNCN đã dọn dẹp, vệ sinh và dâng hương tại bia tưởng niệm các liệt sĩ Đoàn U70 (E180) An ninh vũ trang miền Nam ở xã Định Thành. Tại đây, các TNCN đã được tìm hiểu lịch sử vào ngày 27-11-1965, Trung đoàn 1, thuộc Sư đoàn 9 chủ lực miền được tăng cường C1 và C3 thuộc Đoàn U70 (E180) An ninh vũ trang Miền, cùng phối hợp mở chiến dịch nhằm tiêu diệt Trung đoàn 7 (Sư đoàn 5) của ngụy quân. Lịch sử ghi lại, quân ta đã anh dũng kiên cường vượt qua tầm hỏa lực ác liệt của địch, đánh lui nhiều đợt phản công, tiêu diệt và bắt sống 1.200 tên địch, có cả ban chỉ huy trung đoàn và sĩ quan Mỹ; bắn cháy một xe cơ giới, một máy bay trực thăng, thu hàng trăm súng các loại, quân trang, quân dụng và nhiều chiến lợi phẩm khác.

Đây là trận đánh đầu tiên ở miền Đông Nam bộ có cố vấn Mỹ tham gia. Trong trận đánh này, 25 cán bộ chiến sĩ An ninh vũ trang của hai đại đội thuộc Đoàn U70 đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Dầu Tiếng kiên cường. Chiến công của các chiến sĩ U70 đã tô thắm thêm màu cờ của Tổ quốc và mãi mãi là niềm tự hào của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam. Những giá trị truyền thống vinh quang ấy, ngày nay đang được cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trân trọng, không ngừng phát huy trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng Công an nhân dân Việt Nam “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động tỉnh, cho biết: “Mỗi hành trình kết nối TNCN đều đến các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Qua mỗi chuyến đi, các bạn TNCN được giáo dục truyền thống, tưởng nhớ đến các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=402
Quay lên trên