Truyền thông Ấn Độ đưa đậm chuyến thăm của Tổng Bí thư

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Truyền thông Ấn Độ trong hai ngày 18 và 19-11 đã đồng loạt đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Manmohan Singh.

  Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú TrọngCác báo lớn như Economic Times, Times of India, Hindu, Business Standard và các trang báo mạng đã trích đăng trả lời phỏng vấn hãng Thông tấn PTI của Tổng Bí thư và nhấn mạnh rằng qua chuyến thăm này, Việt Nam và Ấn Độ sẽ thúc đẩy quan hệ mạnh mẽ hơn nữa.

Đặc biệt, tờ Hindu ngày 19-11 đã đăng phụ trương màu bốn trang, kèm tiểu sử, ảnh chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng toàn văn bài trả lời phỏng vấn PTI của Tổng Bí thư.

Các trang báo cũng đăng nhiều bài viết làm nổi bật mối quan hệ hữu nghị lâu đời, keo sơn, gắn bó giữa Việt Nam và Án Độ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ về bề rộng lẫn chiều sâu. Bên cạnh đó là những bài viết về thành tựu phát triển kinh tế, sự liên kết, hội nhập quốc tế của Việt Nam, cùng nhiều hình ảnh về phong cảnh đất nước, con người Việt Nam.

Tờ Indian Express đã đăng bài phân tích của tiến sỹ Raja Mohan, chuyên viên đặc biệt của Viện nghiên cứu nhà quan sát Ấn Độ (ORF), trong đó nêu rõ các mối quan hệ vững chắc giữa Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời đề xuất hai nước cần khai thác các tiềm năng để thúc đẩy quan hệ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên mọi phương diện.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên