Tử hình đối tượng mua ma túy từ nước ngoài về tiêu thụ

Cập nhật: 21-11-2022 | 21:24:33

(BDO) Ngày 21-11, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đặng Văn Vàng (Sinh năm 1996, quê Nghệ An) và Lê Văn Lai (Sinh năm 1995, quê Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 13-4-2021, tại một cây xăng thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng Bình Dương phát hiện đối tượng Vàng nhận một thùng carton từ nhân viên bưu điện. Tổ công tác đã yêu cầu Vàng về Công an phường Tân Phước Khánh để kiểm tra làm rõ.

Lai trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử tại phiên tòa

Tại Công an phường, Vàng khai thùng hàng trên được đối tượng tên Thọ gửi về cho Vàng từ Cộng hòa Liên Bang Đức, bên trong chứa ma túy tổng hợp dạng “kẹo” bán cho người sử dụng tại quán bar, vũ trường. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C04) Bộ Công an ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lai tại phường Tân Phước Khánh, phát hiện và thu giữ nhiều viên ma túy tổng hợp hình lục giác một mặt in logo hình đầu lâu, một mặt in chữ “qp”. Qua giám định là ma túy, loại MDMA.

Theo hồ sơ, bị can Vàng đã thực hiện 2 lần mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng là  5.057,33 gam MDMA. Bị can Lai đã thực hiện 3 lần mua bán trái phép chất ma túý với tổng khối lượng 261,33 gam MDMA. Đối với đối tượng Thọ, C04 đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Lai 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Với cùng tội danh tương tự, bị cáo Vàng nhận án tử hình.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên