Từ tháng 4-2022, bắt đầu triển khai áp dụng hóa đơn điện tử

Cập nhật: 16-03-2022 | 18:08:02

​​(BDO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn 1104 chỉ đạo Cục thuế tỉnh, Sở thông tin và Truyền thông, Sở kế hoạch Đầu tư, Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Theo Quyết định số 206 ngày 24-2-2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Bình Dương là 1 trong 57 tỉnh, thành phố triển khai áp dụng hóa đơn điện tử bắt đầu từ tháng 4-2022.

Để triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định. Trong đó, khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét, xin ý kiến của cấp thẩm quyền để thành lập Ban Chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử và những nội dung mới của hóa đơn điện tử theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn.

Các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh có nhu cầu cập nhật thông tin hóa đơn điện tử như: Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan, Công an tỉnh chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng thực hiện kết nối, tra cứu thông tin hóa đơn điện tử phục vụ công tác quản lý theo quy định pháp luật ngay sau khi triển khai hóa đơn điện tử tại địa phương.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử là nhiệm vụ trọng tâm của ngành tài chính trong chương trình chuyển đổi số quốc gia và chiến lược Chính phủ điện tử được phê duyệt tại Quyết định số 942 của Chính phủ. Thực hiện thành công áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tạo tiền đề tốt để ngành thuế nói riêng và ngành tài chính nói chung hoàn thành nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên