Tuần lễ thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương: Nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-05-2024 | 09:11:05

 Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ XVII năm 2024, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức và triển khai các cấp bộ Đoàn đồng loạt thực hiện sôi nổi hoạt động chăm lo cho TNCN.

 Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh, các địa phương, đơn vị tiếp tục vận động thực hiện “Căn phòng mơ ước” trao tặng cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn

 Bảo đảm chỉ tiêu

Trong Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với phong trào tình nguyện của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Theo đó, các đơn vị Đoàn tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ phấn đấu đạt chỉ tiêu về thành lập khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên; hoặc vận động trao tặng “Căn phòng mơ ước” và thành lập tổ chức Đoàn, Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Mặt khác, các đơn vị tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế và chuyển đổi số cho cán bộ, lực lượng nòng cốt, bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN và lao động trẻ; đồng thời vận động, phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Nhà nước thực hiện các chương trình “Phiên chợ bán hàng giá gốc cho TNCN”, gian hàng “0 đồng”...

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết, các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh tổ chức những hoạt động bảo đảm theo các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Mỗi đơn vị tổ chức đa dạng hoạt động như tuyên dương, tôn vinh TNCN và lao động trẻ tiêu biểu, ngày hội TNCN, tư vấn pháp luật, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để phục vụ TNCN và người lao động…

Hỗ trợ đời sống

Hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh là tập trung chăm lo, hỗ trợ đời sống cho TNCN. Thực hiện triển khai của Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên các địa phương, đơn vị có đông TNCN quan tâm, vận động nguồn lực hỗ trợ, tặng quà cho người lao động và trao học bổng cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó là tổ chức những phiên chợ “0 đồng”, bán hàng giá gốc, phiên chợ giảm giá cuối tuần; thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu và trao tặng “Căn phòng mơ ước” để chia sẻ khó khăn với công nhân lao động xa quê.

Các đơn vị còn đa dạng hoạt động sân chơi bổ ích tại các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khu nhà ở xã hội, khu trọ, khu công nghiệp, khu dân cư đông TNCN. Cụ thể, thông qua mô hình “Ngày chủ nhật vui”, “Sân chơi cuối tuần”, “Phố TNCN cuối tuần”, Đoàn Thanh niên các cấp còn phối hợp lồng ghép tuyên truyền an toàn lao động, nói chuyện chuyên đề về văn hóa giao thông và kỹ năng giao tiếp ứng xử, chăm sóc sức khỏe, hôn nhân gia đình.

Ngoài ra, các chương trình dành cho công nhân trong đợt cao điểm này còn có hoạt động giới thiệu việc làm, tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại khu trọ... Các hoạt động này sẽ tạo môi trường cho người lao động xa quê có điều kiện phát triển, gắn bó với Bình Dương và phát huy vai trò trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Các hoạt động cấp tỉnh dành cho TNCN diễn ra trong Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh, gồm: Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh năm 2024, chương trình “Sân chơi đường phố - Bình Dương new city”, “Ngày chủ nhật vui”, chương trình văn nghệ; tổ chức lễ cưới văn minh - tiết kiệm cho TNCN và lao động trẻ khó khăn, giải bóng đá TNCN; tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” tỉnh năm 2024; trao “Căn phòng mơ ước”, trao quà cho công nhân khó khăn và các hoạt động chăm lo thiếu nhi là con em TNCN…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=683
Quay lên trên