Từng bước khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”

Cập nhật: 19-06-2023 | 16:34:44

(BDO) Sáng 19-6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực  (PCTNTC) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm hoạt động của BCĐ PCTNTC cấp tỉnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng BCĐ Trung ương về PCTNTC chủ trì hội nghị. Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐ PCTNTC tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm hoạt động của BCĐ PCTNTC cấp tỉnh

Sau 1 năm hoạt động của BCĐ PCTNTC cấp tỉnh, đã có 2.196 văn bản được các BCĐ tham mưu, ban hành, chỉ đạo ban hành để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCTNTC ở địa phương. Qua kiểm tra, giám sát, thanh tra đã xử lý, kiến nghị xử lý kỷ luật nhiều tổ chức Đảng, đảng viên có hành vi tham nhũng, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; chuyển 286 vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, tăng gấp gần 3 lần so với thời điểm 1 năm trước khi thành lập BCĐ cấp tỉnh.

Ban Nội chính các Tỉnh ủy, Thành ủy đã bước đầu phát huy tốt vai trò là cơ quan Thường trực của BCĐ cấp tỉnh; tham mưu, thực hiện, hoàn thành nhiều công việc quan trọng, phục vụ triển khai hoạt động của BCĐ. Nhiều nơi đã làm tốt vai trò khâu nối giữa các cơ quan tố tụng, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc để chủ động đề xuất, tham mưu tháo gỡ. Dù BCĐ cấp tỉnh mới được thành lập nhưng đã nỗ lực, quyết tâm cao để đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. 


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hoạt động của BCĐ PCTNTC cấp tỉnh từng bước đi vào nề nếp, thực sự là chỗ dựa tin cậy để các cơ quan chức năng yên tâm thực thi nhiệm vụ, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia vào công tác PCTNTC, góp phần quan trọng tạo sự chuyển biến ngày càng rõ nét hơn trong công tác PCTNTC ở địa phương, nhất là trong phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực; từng bước khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trước đây... 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên