Tuổi trẻ Bình Dương: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động xa quê

Cập nhật: 09-08-2021 | 08:34:18

 Trong tuần qua, nhận được những thông tin cần hỗ trợ gấp, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh đã nhanh chóng tổ chức đoàn đến thăm và tặng nhiều phần quà cho lao động là người dân tộc thiểu số và thiếu nhi khó khăn.

 Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tặng quà cho thanh niên và đồng bo dân tộc Chăm ở phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An)

 Chăm lo cho đồng bào dân tộc

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, nhiều trường hợp người lao động (NLĐ) là đồng bào dân tộc Chăm ở đường 17, khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An gặp khó khăn. Họ chủ yếu sống bằng nghề buôn bán rong, làm công nhân. Dịch bùng phát nên không có việc làm, không có thu nhập. Khó khăn ập đến và họ đã liên hệ đến tổ chức Hội LHTN tỉnh để mong được giúp đỡ. Ngoài ra, Hội LHTN tỉnh còn nhận được thông tin về tình hình khó khăn của NLĐ dân tộc ở phường Bình Hòa (TP. Thuận An) và ở phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và động viên đồng bào dân tộc gặp khó khăn yên tâm sinh sống, tin tưởng vàủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của tỉnh. Tại các nơi đến, đoàn thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, đoàn còn trao tặng 250 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho đồng bào người Chăm ở phường Bình Chuẩn; trao tặng 500kg bắp cho Chi hội Thanh niên dân tộc Khơ-me phường Bình Hòa; trao 30 phần quà cho NLĐ dân tộc Chăm ở phường Tân Hiệp. Nhận được quà hỗ trợ, đồng bào dân tộc ai nấy đều xúc động khi được chăm lo kịp thời.

Ở phường Dĩ An (TP.Dĩ An), các tổ chức đoàn thể phường, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh cùng với Thành đoàn Dĩ An cũng đã kịp thời chăm lo đời sống cho bà con công nhân dân tộc Chăm, Khmer ở trọ. Anh Ro Phi Yah, một NLĐ dân tộc Chăm ở phường Dĩ An, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh kéo dài, đời sống của mọi người đang gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều anh em công nhân vừa cách ly xong 14 ngày trong công ty, hay về nhà cách ly, thì khu trọ có thêm ca F0 nên tiếp tục bị cách ly, bị phong tỏa. Các nhà hảo tâm và tình nguyện viên luôn thấu hiểu khó khăn đó, có lúc dầm mưa để mang nhu yếu phẩm và thực phẩm đến từng khu trọ, khu phong tỏa cho bà con. Chúng tôi rất xúc động”.

Kịp thời hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết trong tuần qua, từ các kênh thông tin tiếp nhận, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn hỗ trợ khẩn cấp cho 3 trường hợp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, ngày 6-8, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 3 em thiếu nhi đang ở trọ tại TP.Thuận An. Trong đó, bé Nguyễn Thị Tú Xương (sinh năm 2018) đang ở trọ tại nhà trọ Út Vũ, phường Thuận Giao, cùng bà ngoại đang bệnh nặng. Hiện tại, bé Xương đang được những người ở cùng dãy trọ chăm sóc để chờ về với gia đình. Hai em thiếu nhi còn lại là Nguyễn Tiến Nhật (8 tuổi) và Nguyễn Nhật Ý (2 tuổi) quê ở Quảng Ngãi đang ở trọ, là hai anh em ruột có hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi mẹ vừa mất do nhiễm bệnh Covid-19. Hiện tại, bố của hai em và em Nhật đang thực hiện cách ly tập trung, bé Ý được cậu của của bé chăm sóc… Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã đến trao tặng những phần quà gồm sữa và nhu yếu phẩm cho các em và gia đình; đồng thời chỉ đạo Phường đoàn tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình của 3 em, bảo đảm cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết, chăm lo đầy đủ cho các em.

Với tinh thần xung kích, chỗnào gặp khó khăn, chỗ đó được hỗ trợ ngay, tuổi trẻ trong tỉnh luôn sẵn sàng tiếp ứng. Qua đây, người dân nhận được sự quan tâm sâu sắc của đoàn thể, các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm. Điều này cũng sẽ góp phần làm lan tỏa những nghĩa cử, tiếp thêm niềm tin và động lực để người dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên