Đập ống heo, góp sức phòng chống dịch

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:48:17

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, trong những ngày cả nước gồng mình chống dịch, chúng ta lại bắt gặp những hình ảnh đẹp của thiếu nhi góp sức nhỏ vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Điển hình trong đó có em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, học sinh trường Tiểu học Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) đã quyết định đập ống heo, dành toàn bộ số tiền dành dụm để làm “tai giả”, giúp lực lượng tuyến đầu giảm cảm giác đau khi phải đeo khẩu trang 24/24 giờ.


Em Bảo Ngọc khoe sản phẩm “tai giả” vừa hoàn thành để gửi tặng lực lượng tuyến đầu

Với đôi tay nhỏ tỉ mỉ khâu từng chiếc nút vào những tấm dây thun để làm “tai giả” cho các cô, chú tuyến đầu đang làm nhiệm vụ. Em Bảo Ngọc nói: “Em chỉ mong muốn có thể góp chút sức nhỏ của mình cùng với các cô chú nơi tuyến đầu để giúp các cô chú bớt phần vất vả, khó khăn khi làm nhiệm vụ thôi ạ”.

Hàng năm, Ngọc thường bỏ ống heo để làm sinh nhật mình. Năm nay trước tình hình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngọc đã tâm sự với mẹ rằng em muốn góp sức nhỏ vào công tác phòng, chống dịch. Thế là 2 mẹ con cùng lên ý tưởng thực hiện dụng cụ hỗ trợ giúp các y, bác sĩ giảm đau khi đeo khẩu trang. Với sự hướng dẫn, trợ giúp một phần của bà ngoại và mẹ, Ngọc cũng đã hoàn thành 230 cái “tai giả” để tặng lực lượng tuyến đầu. Ngoài ra, Ngọc còn viết 1 bức thư tay gửi các y, bác sĩ, tình nguyện viên với lời cảm ơn các cô chú đã giữ bình an cho mọi người, cùng lời chúc sức khỏe đến mọi người để tiếp tục cuộc chiến chống Covid-19 thật tốt.

Chị Võ Huỳnh Như Thuyên, phụ huynh em Bảo Ngọc, nói: “Mình rất vui vì Ngọc có trái tim ấm áp, biết yêu thương, sẻ chia cùng mọi người. Từ việc nhỏ này, tôi mong sẽ góp phần tiếp thêm niềm vui, năng lượng để lực lượng tuyến đầu vượt qua khó khăn của đại dịch”.

Bảo Ngọc luôn đạt thành tích tốt trong học tập, trong suốt 4 năm học qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các phong trào Đội tại nhà trường, đạt giải C cấp thành phố trong cuộc thi vẽ tranh phòng chống Covid-19…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên