Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Ra sức góp phần giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:48:17

Huyện Bắc Tân Uyên đang là “vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Để góp phần giữ vững “vùng xanh” quý giá này, tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã và đang đoàn kết cùng nhau tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch…


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức “Gian hàng 0 đồng” lưu động để người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch

Hơn 2 tháng qua, đoàn viên thanh niên 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực hỗ trợ các lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Ngay từ khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh, lực lượng thanh niên tình nguyện của địa phương luôn nêu cao tinh thần phối hợp với các lực lượng, kiểm soát người dân ra vào địa phương để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Bất kể nắng hay mưa, các tình nguyện viên vẫn tích cực giúp người dân khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt khi qua các chốt kiểm soát.

Khi dịch lan rộng, nhiều địa phương trong tỉnh thành lập các khu cách ly tập trung trên địa bàn để hỗ trợ công tác cách ly tại địa phương và người từ địa phương khác đến. Trong khoảng thời gian này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thông báo tuyển tình nguyện viên hỗ trợ khu cách ly và nhận được nhiều đơn tình nguyện của các bạn thanh niên. Tuy công việc trong khu cách ly khá vất vả, từ việc phục vụ ăn uống cho người cách ly đến việc dọn vệ sinh các phòng nhưng những tình nguyện viên không chỉ giữ vững tinh thần để làm nhiệm vụ, mà còn động viên những người bị cách ly để họ an tâm và lạc quan hơn.

Tùy mỗi thời điểm diễn biến của tình hình dịch bệnh, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đều thích ứng và phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên vào những mặt công tác khác nhau. Khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Huyện đoàn thành lập ngay đội hình hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm. Luôn có mặt trên từng công tác phòng, chống dịch khi huyện thực hiện lấy mẫu diện rộng, Huyện đoàn tiếp tục thông báo tuyển gấp 100 tình nguyện viên. Và không ai bảo ai, tuổi trẻ hôm nay của vùng đất anh hùng Chiến khu Đ năm xưa đã hăng hái tham gia tình nguyện, bổ sung lực lượng hỗ trợ ngành y tế phòng chống đại dịch. Không chỉ có tinh thần, các tình nguyện phải có kiến thức hỗ trợ. Ý thức điều đó, 100 tình nguyện đã nghiêm túc tham gia học tập và thực hành cách mang, tháo bỏ phương tiện phòng hộ cá nhân với các bước vệ sinh tay, đeo khẩu trang, mang găng tay, kính bảo hộ, lấy mẫu, nhập liệu, thu gom mẫu... Điều này nhằm bảo đảm an toàn, đúng quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với việc trang bị kiến thức, tuổi trẻ địa phương luôn phát huy tinh thần tình nguyện, tham gia Tổ Covid cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. Và, một ngày của các bạn trẻ huyện Bắc Tân Uyên còn là việc chạy nước rút hỗ trợ truy vết, nhập liệu và chỉ có khoảng 15 phút nghỉ trưa. Họ kết thúc một ngày làm việc với chiếc áo ướt đẫm mồ hôi, nụ cười rạng rỡ: “Đội hình em hôm nay không có ca nào”!.

San sẻ yêu thương

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, mặc dù khó khăn nhưng người dân trên địa bàn đều ý thức việc hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch theo đúng quy định. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết chống dịch, tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã không ngơi tay hỗ trợ người dân tại khu phong tỏa, công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn để người dân không ra ngoài mà vẫn bảo đảm có lương thực thực phẩm, yên tâm chống dịch. Xác định những việc quan trọng cần phải làm giúp cho người dân trong thời điểm này, Huyện đoàn đã vận động được hơn 13 tấn rau củ quả, trao đến tay người dân khu phong tỏa, công nhân lao động và người có hoàn cảnh khó khăn. Những túi rau củ quả có thể chỉ là bình thường trong thời điểm chưa có dịch bệnh, nhưng nay thật sự quý giá, là tình là nghĩa của người trẻ dành cho người dân. Từng túi rau củ được chuyển đến tay người dân trong niềm vui, xua đi tình cảnh ảm đạm trong mùa dịch.

Khi thực hiện 14 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 tiếp theo, Huyện đoàn đã triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng”, san sẻ yêu thương. Gian hàng được đặt tại các khu nhà trọ, khu phong tỏa và còn được các bạn thanh niên chủ động luân chuyển đến các hộ khó khăn. Mỗi phần quà là nhu yếu phẩm như gạo, trứng, mì gói, rau củ quả… Gian hàng diễn ra từ ngày 2 đến 15-8 trong thời gian giãn cách xã hội. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Huyện đoàn tổ chức gian hàng này để mỗi ngày có từ 50 - 100 phần quà nhu yếu phẩm mang thông điệp san sẻ yêu thương, tiếp thêm động lực cho người dân khó khăn yên tâm phòng chống dịch. Nguồn kinh phí chương trình từ 60 - 70 triệu đồng, được các nhà hảo tâm hỗ trợ với mong muốn chung tay giúp người dân phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên