Tuổi trẻ Cao su Dầu Tiếng: Vì sự phát triển bền vững

Cập nhật: 16-06-2022 | 07:12:36

Trong 2 ngày 14 và 15-6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội là sự kiện chính trị, ngày hội lớn của tuổi trẻ công ty và đề ra những nhiệm vụ quan trọng của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi (TTN) của đơn vị trong 5 năm tới.

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIII, nhiệm
kỳ 2022-2027 ra mắt tại đại hội

Niềm tin sâu sắc

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn công ty lần thứ XII, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào TTN đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Những kết quả đáng khích lệ này có được chính là nhờ Đảng ủy và Ban Giám đốc công ty luôn đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ, đã có chủ trương, chế độ, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên.

 “Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã tập trung thảo luận, biểu quyết thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào TTN công ty nhiệm kỳ 2022-2027. Với tinh thần tập trung dân chủ, đại hội đã lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành mới có đầy đủ tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn 2022- 2027; đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn đề ra. Sự thành công của đại hội đã thể hiện niềm tin sâu sắc của tuổi trẻ đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự lãnh đạo, điều hành của Ban lãnh đạo công ty, sự thống nhất, đoàn kết của tuổi trẻ công ty tiếp tục ra sức thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2022-2027”.

(Anh Nguyễn Minh Đạt -

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, nhiệm kỳ 2022-2027)

Hàng năm, Đoàn Thanh niên công ty đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền và thực hiện việc tham gia trương trình xây dựng nông thôn mới. Qua 5 năm, tuổi trẻ công ty đã thắp sáng được hơn 2km đường giao thông nông thôn, thực hiện 3 vườn ươm cây cảnh phục vụ trồng các tuyến đường giao thông nông thôn với hơn 2.000 cây giống; trồng mới 18.160 cây xanh; đóng góp hơn 20 triệu đồng chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; thực hiện gắn hơn 800 bảng quy định nơi để xe và rác nhằm xây dựng nếp sống văn hóa trên vườn cây, trị giá 40 triệu đồng; ra quân trên 200 đợt trồng và chăm sóc cây xanh. Thực hiện công tác tình nguyện tại chỗ, các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội thiết thực đã được Đoàn Thanh niên công ty tổ chức sâu rộng. Đoàn Thanh niên công ty còn kiện toàn 8 đội hình thanh niên công nhân xung kích và duy trì hoạt động thường xuyên.

Các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên, được Đoàn công ty cụ thể bằng các công trình, phần việc phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn, gắn với nhu cầu, lợi ích của đoàn viên thanh niên. Từ đó, nhiều đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”, “Kiện tướng” trong hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ các cấp và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho cho công ty hàng trăm triệu đồng…

Sáng tạo và đổi mới

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, với mục tiêu phấn đấu vì công nhân giàu công ty mạnh. Bối cảnh mới mang đến cả thời cơ và thách thức đối với thanh niên, đặt ra yêu cầu tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đoàn kết, phát huy thanh niên xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng phát triển công ty.

Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻcao su Dầu Tiếng đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đổi mới vì sự phát triển bền vững của công ty”, Đoàn Thanh niên công ty đã đề ra mục tiêu phấn đấu thực hiện ít nhất 10 công trình cấp huyện, phần việc thanh niên gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại đơn vị, địa phương; mỗi cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất 5 công trình phần việc thanh niên tại đơn vị; vận động đoàn viên thanh niên tham gia tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” và phong trào “Bốn nhất”; phấn đấu trong nhiệm kỳ có 30 đề tài, sáng kiến, ý tưởng được công nhận cấp cơ sở; trồng mới và chăm sóc 5.000 cây xanh.

Trong nhiệm kỳ mới, Đoàn công ty sẽ thực hiện hỗ trợ xây dựng ít nhất 2 căn nhà cho TTN có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn vay cho ĐVTN phát triển kinh tế gia đình và học tập nâng cao trình độ với việc xây dựng nguồn vốn lên 500 triệu đồng; đồng thời thực hiện công trình “Vì đàn em” 100 triệu đồng để chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

“Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng trong toàn công ty luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của công ty. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên đã đề ra, cũng như góp phần cùng công ty thực hiện thành công và hiệu quả đề án chiến lược phát triển công ty, đòi hỏi tổ chức Đoàn, lực lượng cán bộ và lao động trẻ cần phải nỗ lực trên các lĩnh vực lao động sản xuất. Với phương châm cụ thể là lấy tinh thần xung kích tình nguyện để tiên phong đi đầu trong các phong trào sáng tạo, đổi mới; lấy chuyên môn, tay nghề để tích cực thi đua lao động sản xuất và lấy tổ chức để làm môi trường rèn luyện và trưởng thành. Trên tinh thần đó, tổ chức Đoàn các cấp trong toàn công ty cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng, trách nhiệm bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ để góp sức xây dựng và phát triển”.
(Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng)

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên