TX.Tân Uyên: Xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển

Cập nhật: 16-06-2022 | 07:12:36

Đến “bộ phận” một cửa TX.Tân Uyên và các địa phương Phú Chánh, Khánh Bình, Uyên Hưng, Thạnh Phước… thuộc của TX.Tân Uyên, chúng tôi ghi nhận được nhiều ý kiến của người dân khen ngợi cán bộ, công chức (CBCC) có trình độ, đủ năng lực, kiến thức và am hiểu chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, cơ bản đáp ứng được nhu cầu ngày cao của công vụ, từng bước chuyển đổi nền hành chính theo hướng phục vụ.

Người dân hài lòng

Bà Nguyễn Hồng Thắm, người dân ngụ phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên cho biết: “Khi đến bộ phận “một cửa” của UBND TX.Tân Uyên làm thủ tục hành chính (TTHC) về tách thửa đất, cán bộ hướng dẫn rất tận tình. Tôi cảm nhận việc trao đổi, giao tiếp với người dân của cán bộ TX.Tân Uyên, trực tiếp hướng dẫn người dân với trách nhiệm cao”. Ông Trần Vinh, ngụ phường Tân Phước Khánh, cho biết ông đến bộ phận “một cửa” TX.Tân Uyên làm hồ sơ xin thành lập cơ sở kinh doanh. Ông đã được hướng dẫn các thao tác đăng ký hồ sơ và mạng tại địa chỉ website: https:// dangkyquamang.dkkd.gov. vn. Sau khi thực hiện các bước theo hướng dẫn ông đã nhận được kết quả. “Tôi đánh giá rất cao việc thực hiện TTHC qua mạng nhằm hạn chế tiêu cực, người dân tiết kiệm được thời gian đi lại”, ông Vinh nói.

Cán bộ “một cửa” TX.Tân Uyên hướng dẫn người dân thực hiện TTHC

Rất nhiều lời khen của người dân, tổ chức dành cho cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa” TX.Tân Uyên. Con số khảo sát mức độ hài lòng về kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” và cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm của CBCC làm việc tại bộ phận “một cửa” với tổng số phiếu 968 phát ra mới đây cho thấy, kết quả số phiếu khảo sát rất hài lòng đạt 704/968, tỷ lệ 72,7%; số phiếu khảo sát hài lòng đạt 264/968, tỷ lệ 27,3%; không có phiếu khảo sát bình thường, không hài lòng và rất không hài lòng. Người dân tiếp tục kiến nghị thực hiện việc đặt lịch giao dịch TTHC qua mạng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, giúp người dân dễ dàng có cái hẹn làm TTHC, nhất là thông qua số điện thoại di động, CBCC hướng dẫn người dân tận tình hơn, góp phần vào sự quá tải tại bộ phận “một cửa” các cấp.

Chuẩn hóa công tác cán bộ

Thực tế cho thấy, thời gian qua, TX.Tân Uyên luôn chủ động ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC. Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND thị xã đã đăng ký danh sách CBCC tham gia lớp bồi dưỡng chuyên viên là 56 người, chuyên viên chính là 15 người; lớp kỹ năng, nghiệp vụ là 340 người; lãnh đạo quản lý cấp phòng là 25 người. Ngoài ra, thị xã còn khuyến khích CBCC chủ động tự đào tạo nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc. Do đó, chất lượng CBCC ngày càng được nâng cao và đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên, nhìn nhận, đội ngũ CBCC thị xã, xã, phường có trình độ, đủ năng lực, kiến thức và am hiểu chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, cơ bản đáp ứng được nhu cầu ngày cao của công vụ, từng bước chuyển đổi nền hành chính theo hướng phục vụ, hướng trọng tâm vào người dân, doanh nghiệp. Xác định công tác cán bộ là cái gốc của mọi việc, thời gian qua, TX.Tân Uyên đã thực hiện tốt Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20-11- 2014 của Chính phủ, TX.Tân Uyên đã hoàn thành Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2015- 2021. Từ việc thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm công tác cán bộ đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị TX.Tân Uyên trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng CBCC và người hoạt động không chuyên trách cấp thị xã là hơn 100 người. Cấp xã ở TX.Tân Uyên có 367/430 người, chiếm tỷ lệ 85,35% trên tổng số biên chế được giao. Trình độ 20 thạc sĩ, 179 đại học, 5 cao đẳng, 14 trung cấp. Người hoạt động không chuyên trách 147/162. Trình độ 1 thạc sĩ, 106 đại học, 15 cao đẳng, 16 trung cấp.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, để tiếp tục chuẩn hóa đội ngũ CBCC, nhất là trong thời gian tới TX.Tân Uyên lên thành phố trực thuộc tỉnh lại cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài việc chọn đủ, đúng CBCC có đức, tài và bản lĩnh thì để hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, trong thời gian tới, thị xã đã có kế hoạch cụ thể về việc đào tạo, bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ CBCC nhanh chóng thích ứng chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, gắn với xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

UBND xã, phường thuộc TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 69.800 hồ sơ các loại trong 6 tháng đầu năm 2022. Tỷ lệ trả hồ sơ đúng hạn đạt 100%, trong đó có 20.810 hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 8 hồ sơ trả qua bưu điện. Ngoài ra, thực hiện chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, UBND các xã, phường đã thực hiện 926 thư chúc mừng; 273 thư chia buồn và khảo sát sự hài lòng của người dân 13.925 bằng phiếu khảo sát và hệ thống khảo sát tự động. Kết quả hài lòng đạt tỷ lệ 100%.

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=870
Quay lên trên