Tuổi trẻ Bàu Bàng: Sôi nổi chào mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ

Cập nhật: 13-11-2021 | 09:55:23

Những ngày này tuổi trẻ Bàu Bàng đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Nhiều công trình, phần việc đã được thực hiện mang dấu ấn của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn…


Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng trao quà hỗ trợ cho gia đình anh Cao Văn Lộc trong ngày bàn giao công trình sửa chữa nhà

Sôi nổi các công trình

Những ngày qua, bà con ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng rất phấn khởi bởi con đường trên địa bàn xã đã được thắp sáng ánh đèn. Đây chính là công trình thanh niên “Ánh sáng nông thôn” do Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Lai Hưng thực hiện. Anh Nguyễn Minh Quân, Bí thư Xã đoàn Lai Hưng, cho biết: “Thực hiện công trình này, đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương đã tự lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên con đường dài khoảng 300m tại tuyến đường tổ 11, ấp Cầu Sắt. Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Lai Hưng lần thứ VIII tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tuổi trẻ mang lại ánh sáng nông thôn mới cho người dân, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự”.

Chào mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Bàu Bàng cũng đã thực hiện công trình thanh niên “Sửa chữa nhà cho thanh niên yếu thế có hoàn cảnh khó khăn” cho gia đình anh Cao Văn Lộc, ngụ tại ấp 1, xã Tân Hưng. Gia đình anh Lộc có hoàn cảnh khó khăn, riêng anh không may bị khiếm thính bẩm sinh, không thể tìm được công việc ổn định, cha mẹ anh lại lớn tuổi nên cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà gia đình anh ở mặc dù đã xuống cấp, dột, ẩm thấp nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện sửa chữa. Để giúp cải tạo lại ngôi nhà cho gia đình anh Lộc, chính tay các bạn đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng đã thực hiện sửa chữa ngôi nhà với tổng kinh phí khoảng 30 triệu đồng. Sau khi sửa chữa nhà cho anh Lộc, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện cùng các tổ chức đoàn thể - chính trị tại địa phương đã trao tặng những phần quà ý nghĩa nhằm tiếp thêm nghị lực, động viên anh Lộc vươn lên trong cuộc sống. Công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực hỗ trợ kịp thời những khó khăn trong điều kiện sinh hoạt, góp phần giúp gia đình thanh niên yếu thế có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, tiếp thêm động lực cho các thanh niên yếu thế nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Bàu Bàng đang thực hiện nhiều công trình, phần việc sôi nổi mang dấu ấn của tuổi trẻ huyện nhà như: Công trình tuyến đường hoa thanh niên dài 700m được thực hiện tại ấp Ông Chài, xã Cây Trường 2; “Ánh sáng nông thôn” tại xã Lai Hưng; công trình sửa chữa nhà cho thanh niên yếu thế tại xã Tân Hưng…; cùng các hoạt động ý nghĩa chăm lo cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn như trao điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có thiết bị học online; tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

23/140 chi đoàn tổ chức xong đại hội

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội LHTN huyện, cho biết thực hiện Kế hoạch số 408-KH/TĐTN-TCKT của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn về việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện đoàn Bàu Bàng được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Để kịp các tiến độ đề ra theo kế hoạch, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khẩn trương tổ chức đại hội để bảo đảm tiến độ đề ra và đúng theo quy định của Điều lệ Đoàn.

Dự kiến Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở huyện Bàu Bàng sẽ diễn ra trong tháng 1-2022; đồng thời đại hội cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 2-2022 để tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027, sẽ được tổ chức trong tháng 3-2022.

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 23/140 chi đoàn tổ chức xong đại hội và những chi đoàn còn lại vẫn đang gấp rút chuẩn bị các nội dung để thực hiện tốt đại hội theo đúng Hướng dẫn số 64-HD/TĐTN-TCKT của BTV Tỉnh đoàn, hoàn thành trước tháng 12- 2021. Kết quả cho thấy hầu hết các đại hội nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của đoàn viên, thanh niên trong đánh giá kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua cũng như đồng tình với những mục tiêu, phương hướng phát triển và giải pháp triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

BTV Huyện đoàn cũng đã đề nghị các cơ sở Đoàn phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực chào mừng đại hội; đa dạng hóa hình thức, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tăng cường biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm lan tỏa không khí háo hức, phấn khởi đến đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn.

Có thể nói việc tổ chức thành công đại hội tại các cơ sở Đoàn sẽ tạo tiền đề quan trọng, bảo đảm cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên