Tuổi trẻ Bình Dương: Khát vọng, tiên phong, sáng tạo

Cập nhật: 17-12-2022 | 07:26:46

Từ ngày 14 đến 16-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương có 13 đại biểu tham dự đại hội. Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo”, đại hội đã biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới.

 

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Tự hào thanh niên Việt Nam

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã tổng kết việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2022; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027; bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn và thông qua Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung. Bên cạnh đó, đại hội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hun đúc tinh thần thanh niên và khẳng định vai trò tổ chức Đoàn.

Là đại biểu trẻ tuổi của đoàn đại biểu thanh niên tỉnh, trong những ngày tham gia đại hội, Nguyễn Minh Nguyệt, Bí thư Phường đoàn Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã cảm nhận được niềm vinh dự lớn lao. Đối với Nguyệt, đại hội đã mang đến một cơ hội mở mang, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích trong hoạt động Đoàn để áp dụng ở địa phương. Còn chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, đại hội Đoàn toàn quốc đã cho chị cơ hội được tiếp cận với nhiều hoạt động hay, tham quan các khu triển lãm. Những nội dung triển lãm rất thiết thực; trong đó có “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” với rất nhiều thông tin bổ ích, thúc đẩy tinh thần tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng như các đại biểu khác, anh Nguyễn Thành Lâm, cán bộ Tỉnh đoàn rất vinh dự khi tham gia đại hội và tham quan các ứng dụng công nghệ số. Đây là trải nghiệm thú vị, giúp các đại biểu hiểu biết thêm về những thành tựu trong lĩnh vực kỹ thuật số, điện tử - viễn thông; từ đó khơi dậy và lan tỏa tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, không ngại khó khăn đến với thanh niên, nhất là trong thời đại chuyển đổi số.

Cùng là đại biểu tham dự đại hội, anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Tham dự đại hội, đại biểu được viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử ở thủ đô Hà Nội; xem vở kịch tái hiện về tấm gương người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tiên - Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”… Tôi còn được tham quan triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” với nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng, nổi bật về văn hóa, các ấn phẩm tuyên truyền giáo dục và các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ. Đây là những hoạt động bồi dưỡng tình yêu đất nước, tinh thần thanh niên…”.

Phát huy vai trò

Các đại biểu tham dự đại hội đã tập trung tham gia đầy đủ các nội dung, hoạt động, chương trình, góp phần vào thành công chung của đại hội. Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận 6 diễn đàn, gồm: “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”, “Thanh niên xung kích - sáng tạo dựng xây đất nước”, “Tổ chức Đoàn - Người bạn đồng hành với thanh niên”, “Xây dựng Đội vững mạnh - Vì đàn em thân yêu”, “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập”, “Xây dựng Đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng”. Mặt khác, các đại biểu đã tập trung đề xuất giải pháp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, các chương trình đồng hành với thanh niên, phụ trách Đội thiếu niên tiền phong và bảo vệ, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, công tác quốc tế thanh niên…

Đại hội mang đến cho thanh niên niềm tin, khát vọng vươn lên, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, chia sẻ: “Đại hội đã khẳng định lẽ sống của thanh niên trong giai đoạn hiện nay và nhiệm kỳ tới là “khát vọng cống hiến”. Sự cống hiến của thanh niên phải được thể hiện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; mỗi thanh niên phải nỗ lực, cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân, học tập, làm việc một cách tốt nhất. Sự cống hiến đó phải hướng đến mục tiêu cùng phát triển, mang lại hiệu quả cộng đồng…”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Đại hội đã diễn ra nghiêm túc và nêu cao tinh thần trách nhiệm với những nhiệm vụ trọng yếu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; bồi dưỡng và phát huy thanh niên trong giai đoạn mới. Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Bình Dương đã tích cực tham gia thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến xây dựng tại các diễn đàn. Thực hiện sự triển khai của Trung ương Đoàn, sau đại hội, Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động” với các hoạt động tình nguyện, tham gia công tác chuyển đổi số cộng đồng, chăm lo và đồng hành với thanh thiếu nhi… Qua các chương trình, phong trào nhằm thực hiện tốt nghị quyết của đại hội Đoàn các cấp; phát huy tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, trí tuệ của tuổi trẻ và mở ra một thời kỳ phát triển năng động và sáng tạo của thanh niên tỉnh nhà”.

 Các đại biểu tham dự đại hội đã tập trung tham gia đầy đủ các nội dung, hoạt động, chương trình, góp phần vào thành công chung của đại hội. Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận 6 diễn đàn, gồm: “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”, “Thanh niên xung kích - sáng tạo dựng xây đất nước”, “Tổ chức Đoàn - Người bạn đồng hành với thanh niên”, “Xây dựng Đội vững mạnh - Vì đàn em thân yêu”, “Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập”, “Xây dựng Đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên