Tuổi trẻ Dầu Tiếng: San sẻ mùa xuân yêu thương

Cập nhật: 06-02-2021 | 08:39:17

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đoàn Thanh niên huyện Dầu Tiếng tổ chức hoạt động “Xuân tình nguyện” tập trung vào công tác an sinh xã hội. Các hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn, góp phần mang đến niềm vui cho những người khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.


Huyện đoàn Dầu Tiếng phối hợp tổ chức khám bệnh cho người dân

Anh Nguyễn Đình Huấn, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết: “Trong chương trình Xuân tình nguyện năm 2021, toàn Đoàn của huyện được triển khai trọng tâm hoạt động thăm, tặng quà người dân và thanh thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn. Trong đó ưu tiên các địa phương còn nhiều khó khăn, các địa phương đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Xác định công tác, Đoàn sẽ cụ thể hoạt động thông qua chương trình “San sẻ yêu thương” vận động nhu yếu phẩm, quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân mất việc làm. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo ăn tết, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng”.

Trên tinh thần san sẻ mùa xuân yêu thương, vào những ngày tháng chạp âm lịch, hoạt động an sinh xã hội đã được Huyện đoàn phối hợp tổ chức chăm lo cho các đối tượng thuộc thị trấn Dầu Tiếng, xã Thanh Tuyền, Định Thành, Thanh An, Định Hiệp. Đồng hành với Huyện đoàn trong chương trình này là Chi hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc, tặng 365 phần quà cho hộ gia đình, thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao 70 phần quà cho các hộ gia đình bán vé số trên địa bàn huyện. Chương trình đã phát huy tinh thần tình nguyện, nhân ái của tuổi trẻ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và mang lại niềm vui cho người khó khăn trong một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc.

Xác định vai trò xung kích trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, Huyện đoàn tiếp tục tổ chức 13 hành trình trao quỹ khuyến học các em học sinh, hỗ trợ sinh hoạt các chi đoàn, chi hội tại các khu phố trên địa bàn huyện. Mặt khác, tiếp tục tổ chức khám phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại địa bàn xã Minh Tân; tổ chức khám phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào Chăm tại xã Minh Hòa và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thể hiện sự tri ân đối với thế hệ cha anh đi trước, Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện tập trung tổ chức hoạt động thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện và quyên góp để hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn của huyện còn thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng nông dân” với trọng tâm vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, sửa nhà, thăm tặng quà cho các hộ dân khó khăn.

Anh Nguyễn Đình Huấn cho biết thêm: “Đoàn cấp huyện đến cơ sở chú trọng công tác an sinh xã hội trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với phương châm thực hiện là thường xuyên định hướng, kết nối, hỗ trợ và đồng hành cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, các tổ chức, cá nhân; phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động và hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Thông qua các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội sẽ tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=421
Quay lên trên