Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh: Sáng tạo, hội nhập, phát triển cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 04-08-2017 | 19:04:16

Ngày mai (6-8), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối doanh nghiệp tỉnh sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trong những năm qua, tuổi trẻ khối doanh nghiệp tỉnh đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Song song đó, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… cũng đem lại những hiệu quả thiết thực.

Tuổi trẻ sáng tạo

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và các hoạt động phong trào tại Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động, mang lại những nét mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động, đạt nhiều kết quả cao. Các hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh thông qua việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất” trong ĐVTN bằng những việc làm cụ thể như đảm nhận những phần việc thanh niên, công trình thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 Đoàn kết, tập hợp TNCN để đẩy mạnh các phong trào sáng tạo, hội nhập, phát triển cùng doanh nghiệp. Trong ảnh: ĐKDN tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình TNCN. Ảnh: T.LÊ

Đặc biệt, phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai rộng rãi, cổ vũ ĐVTN phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất. Cụ thể, tổng số sáng kiến trong nhiệm kỳ qua của khối đăng ký là trên 200 sáng kiến, trong đó số sáng kiến áp dụng hiệu quả trên 100 sáng kiến, làm lợi cho doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng (Đoàn cơ sở (ĐCS) Công ty Điện lực Bình Dương, ĐCS Công ty Xổ số kiến thiết, ĐCS Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng, ĐCS Tổng Công ty Becamex IDC, ĐCS Bưu điện, ĐCS Vietcombank Bình Dương, ĐCS BIDV Bình Dương...).

Bên cạnh đó, ĐKDN tỉnh còn tổ chức các chương trình hội thảo, nói chuyện chuyên đề như tọa đàm “Công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp”; hội thảo chuyên đề “Tuổi trẻ doanh nghiệp với các hoạt động sáng tạo vì sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp”, chương trình “Nói chuyện chuyên đề về tác phong lao động, công nghiệp trong thanh niên công nhân”. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn có nhiều hình thức tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ, động viên ĐVTN tích cực học ngoại ngữ, tin học, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực, góp phần nâng cao trình độ, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn kết tập hợp thanh niên

Anh Huỳnh Thanh Trà, Bí thư ĐKDN tỉnh cho biết, việc thực hiện đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) khối doanh nghiệp” giai đoạn 2011-2015 và giai đoạn 2016-2020 đã nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, chi hội hiện có, vừa phát huy các nguồn lực trong cách tiếp cận các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để thành lập tổ chức Đoàn, Hội. Thời gian qua Ban Thường vụ Đoàn khối còn đặc biệt quan tâm đến việc thành lập và duy trì, củng cố chất lượng, số lượng và hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ.

Nổi bật trong các hoạt động đoàn kết tập hợp TNCN khối doanh nghiệp là việc tổ chức thành công các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao thể chất TNCN như trao nhà nhân ái cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn pháp luật, tuyên truyền an toàn giao thông, sân chơi cuối tuần, tuần lễ TNCN, chương trình văn nghệ phục vụ TNCN, hội thao, hội thi tiếng hát TNCN, hội thi tìm kiếm tài năng, tư vấn sức khỏe, tặng vé xe, quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết… Qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Hội đối với công tác chăm lo, giáo dục và định hướng tư tưởng, lối sống cho TNCN. Cụ thể, nhiệm kỳ qua, Đoàn, Hội trong khối đã trao tặng 25 căn nhà nhân ái cho ĐVTN và 53 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; tổ chức 5 chương trình “Ngày tết sum vầy”, 5 chương trình Tuần lễ TNCN, 20 sân chơi cuối tuần; tổ chức hơn 60 chương trình ca nhạc miễn phí, tặng hơn 300 vé xe miễn phí, tặng hơn 6.000 phần quà, tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng…

Với chủ đề: “Tuổi trẻ khối doanh nghiệp khát vọng - sáng tạo - hội nhập vì sự phát triển doanh nghiệp, vì Bình Dương văn minh, giàu đẹp, hiện đại”, nhiệm kỳ 2017-2022, ĐKDN tỉnh tiếp tục đề ra những hình thức sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Đoàn khối cũng sẽ thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động, các công trình, phần việc thanh niên nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN tham gia thực hiện những việc khó, việc cấp bách tại đơn vị, doanh nghiệp; chung tay xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp, hiện đại.

Hiện nay, tổng số đoàn viên trực thuộc ĐKDN tỉnh là 5.480 người, số hội viên thanh niên là 4.722 người; tổng số TNCN trong các khu, cụm công nghiệp có khoảng 254.800 người.

 

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên