Tuổi trẻ TP.Dĩ An: Cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 05-06-2021 | 08:49:34

“Tuổi trẻ TP.Dĩ An kiên cường chống dịch Covid-19” là phương châm được các tổ chức Đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An tập trung cao độ cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuổi trẻ thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động và kích hoạt các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương…

 Đoàn viên thanh niên trao các sut h tr cho người dân ti khu cách ly, phong ta phường Đông Hòa, TP.Dĩ An

 Chung tay vì cộng đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã có thông báo vận động các cơ sở và cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi bằng tình cảm và trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tích cực ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Nhằm huy động nguồn lực góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, Thành đoàn mong đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ sở và cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố. Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã có thư ngỏ vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng chung tay cùng tuổi trẻ TP.Dĩ An tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

“Nhằm huy động nguồn lực góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, Thành đoàn Dĩ An mong đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ sở và cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố. Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã có thư ngỏ vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng chung tay cùng tuổi trẻ TP.Dĩ An tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

(Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An)

Cùng với việc vận động hỗ trợ, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại phường Đông Hòa. Theo đó, Thành đoàn đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế cho UBND phường Đông Hòa; động viên tinh thần người dân và đội hình thanh niên tình nguyện ở 2 khu cách ly tại khu phố Tân Hòa, Tân Lập. Thành đoàn còn gửi các phần quà gồm khẩu trang y tế, nước muối, tuýp vitamin C sủi và nước suối đến người dân và lực lượng bảo vệ chốt tại 2 khu cách ly với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Tại khu vực phong tỏa cách ly ở khu phố Tân Phú 2 và khu phố Tân Phước thuộc phường Tân Bình, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã trao tặng 10 thùng nước Goodmood, 50 lít dung dịch cồn rửa tay và 10.000 khẩu trang y tế cho UBND phường Tân Bình. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn còn trao tặng các phần quà để khích lệ tinh thần cho đội hình thanh niên tình nguyện phường Tân Bình đang tham gia hỗ trợ tại khu vực phong tỏa. Thành đoàn còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và góp sức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên tình nguyện

Là địa bàn có khu vực phong tỏa, cách ly do liên quan đến ca nhiễm Covid-19 nên tuổi trẻ phường Đông Hòa và phường Tân Bình đã túc trực hỗ trợ người dân với tinh thần, nhiệt huyết, không ngại khó, không ngại khổ, vì xã hội, vì cộng đồng. Quan tâm và động viên bà con trong khu vực cách ly, Phường đoàn Đông Hòa phát hơn 120 phần nhu yếu phẩm, thực phẩm miễn phí như khẩu trang y tế, mì gói, trứng gà cho một số hộ dân trong khu vực cách ly y tế tạm thời ở tổ 13, 14 khu phố Tân Hòa. Phường đoàn còn hỗ trợ 10 thùng nước suối cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa. Các đội hình thanh niên tình nguyện của 2 địa phương sẵn sàng trực chiến tại khu cách ly, cùng các đoàn thể vận động, trao lương thực, thực phẩm và các hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Đội hình thanh niên tình nguyện của 7 Phường đoàn trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các nguyên tắc phòng dịch, thực hiện “5K”, giữ bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19. Mặt khác, đoàn viên thanh niên khẩn trương, chủ động tuyên truyền bằng loa di động và đi đến các chi hội nhà trọ thanh niên công nhân về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, người dân đã nâng cao ý thức, hạn chế ra ngoài và không tập trung đông người, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn an toàn, khai báo y tế. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, mỗi người dân phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng để tránh dịch bệnh lây lan, gây ảnh hưởng đến đời sống, sự phát triển kinh tế - xã hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên