Tuổi trẻ TX.Tân Uyên: Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày truyền thống

Cập nhật: 11-10-2014 | 08:49:28

Chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2014) tuổi trẻ TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động, giáo dục hội viên thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp; xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Chuỗi hoạt động đã diễn ra từ cuối tháng 9 và sẽ kéo dài đến cuối tháng 10.

 ĐVTN TX.Tân Uyên tham gia diễu hành, tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường trong Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2014 Ảnh: K.TUYẾN

Vì an sinh xã hội

Hoạt động đầu tiên là việc Thị đoàn Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã Thạnh Hội. Trong ngày ra quân, tại trạm y tế của xã, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh cùng cán bộ Thị đoàn và địa phương đã có mặt rất sớm để ổn định tổ chức cũng như sắp xếp, bố trí bàn ghế cho bà con đến khám bệnh. Sau đó, các cán bộ thuộc Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Huỳnh Thị Quý, một người cao tuổi đến khám bệnh vui mừng nói: “Đây là một việc làm rất có ý nghĩa của tuổi trẻ ngày nay. Bà con nông thôn chúng tôi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí ai cũng phấn khởi. Cách đây vài tháng tôi phát hiện có bệnh về phổi, nay được khám bệnh và phát thuốc, tôi thấy yên tâm hơn về sức khỏe của mình…”.

Cũng trong đợt phối hợp làm công tác xã hội này, hai đơn vị cùng đại diện đơn vị tài trợ là Đoàn cơ sở Công ty Genimex, Đoàn cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) và Công ty TNHH Thương mại Hồ Bửu đã đến thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt. Đến mỗi gia đình, các bạn ĐVTN đã thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, tìm hiểu về thân thế của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa cũng là dịp để các nhà hảo tâm chia sẻ, đóng góp phần nhỏ vào công tác xã hội; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tương thân, tương ái cho ĐVTN .

Hướng về cộng đồng

Cùng với các hoạt động vì an sinh xã hội, 2 đơn vị còn tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho gần 200 học sinh và ĐVTN tại phường Thái Hòa. Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí hào hứng với nội dung và cách thức phong phú như xem phim về an toàn giao thông, nghe tuyên truyền và tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn trao 150 mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho các em học sinh của trường THCS Thái Hòa. Em Trúc Thi, học sinh lớp 7 của trường nói: “Được nghe tuyên truyền về an toàn giao thông, em hiểu rõ thêm việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Em cũng rất vui khi được các anh chị ĐVTN tặng mũ bảo hiểm. Em sẽ chấp hành tốt các quy định và sẽ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…”.

Cùng với mục đích tuyên truyền về giao thông, hướng về cộng đồng, đầu tháng 10, Thị đoàn Tân Uyên cũng đã phối hợp với Công ty TNHH môtô Trong Sáng tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2014 tại trường THPT Tân Phước Khánh. Ngày hội đã thu hút hơn 500 ĐVTN, học sinh tham gia. Dịp này, Công ty TNHH môtô Trong Sáng còn trao 3 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng; trao 20 phần quà, mỗi phần gồm mũ bảo hiểm, áo mưa, ba lô cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 100 mũ bảo hiểm cho ĐVTN học sinh của trường. Trong ngày hội, các ĐVTN học sinh còn được nghe tuyên truyền chuyên đề về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thị xã; tham gia diễu hành tuyên truyền qua các tuyến đường… Các hoạt động này đã góp phần động viên tinh thần học tập, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cũng như các tầng lớp nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội LHTN TX.Tân Uyên, cho biết hướng về biển đảo quê hương là một hoạt động mà hội tập trung thực hiện trong dịp mừng ngày truyền thống của hội. Hoạt động nổi bật là việc tổ chức cho các em học sinh tham gia buổi chụp ảnh đầu tiên với chủ đề “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo” nhằm hưởng ứng chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương do Tỉnh đoàn phát động. Bên cạnh đó, tuổi trẻ TX.Tân Uyên cũng sẽ hoàn thành công trình thanh niên “Nghĩa tình biên giới hải đảo” với số tiền 48 triệu đồng. Đây là tấm lòng của ĐVTN trong toàn thị xã, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ địa phương hướng về biển đảo của Tổ quốc yêu thương.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên