Tuổi trẻ TX.Thuận An: Hành trình về với biên cương

Cập nhật: 20-01-2018 | 10:25:28

Nằm trong các hoạt động hướng về biên cương Tổ quốc, Đoàn Thanh niên TX.Thuận An vừa tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” năm 2018 về thăm đồng bào biên giới tại xã Đắk Ơ và Đồn biên phòng Đắk Ơ (tỉnh Bình Phước).


Thị đoàn Thuận An tặng quà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Ơ.
Ảnh: V.T

Đến với xã Đắk Ơ hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay cuộc sống nơi đây. Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, động viên để người dân vùng biên giới sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chương trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” đã mang hơi ấm của mùa xuân đến sớm, cùng nhau sẻ chia, động viên bà con nơi đây. Tại gia đình chị Điểu Thị Thăng (thôn Bù Khơm, xã Đắk Ơ), đoàn đã trao tặng căn nhà nhân ái với kinh phí xây dựng 60 triệu đồng, trong đó Thị đoàn Thuận An hỗ trợ 50 triệu đồng. Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, chị Thăng nói: “Hiện gia đình tôi rất khó khăn, chồng mất, một mình tôi phải nuôi hai con nhỏ. Nay có được nơi ở mới tươm tất như thế này, tôi rất vui mừng và cảm ơn Đoàn Thanh niên TX.Thuận An và chính quyền xã Đắk Ơ đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn”. Tại lễ bàn giao, gia đình chị Thăng còn được nhận những phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm chúc mừng về nơi ở mới. Tết này, gia đình chị sẽ đón một mùa xuân ấm áp nghĩa tình.

Tiếp tục hành trình, đoàn đã đến thăm Đồn biên phòng Đắk Ơ, nơi cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ đất trời và biên giới của Tổ quốc. Đồn biên phòng nằm sâu trong rừng, cách trung tâm xã Đắk Ơ gần 20km. Đồn biên phòng Đắk Ơ và Thị đoàn Thuận An đã kết nghĩa với nhau tròn 10 năm nên nghĩa tình hậu phương - tiền tuyến luôn gắn kết. Kế thừa và phát huy mối quan hệ gắn bó keo sơn đó, các thể hệ thanh niên TX.Thuận An tiếp tục vun đắp và thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm động viên, quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần, giúp các chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Tổ quốc giao cho. Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Vũ Đình Thăng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắk Ơ cho biết: “Hai đơn vị đã gìn giữ mối quan hệ này được 10 năm. Thật ý nghĩa và ấm áp khi mỗi năm tuổi trẻ TX.Thuận An lại dành thời gian đến vui tết cùng anh em cán bộ, chiến sĩ nơi đây, chúng tôi rất trân quý những tình cảm này”.

Cũng trong chương trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc”, chúng tôi còn được đến thăm cột mốc biên giới số 62, ranh giới lãnh thổ giữa nước ta và nước bạn Campuchia. Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị Đoàn Thuận An cho biết: “Đến thăm và chúc tết bà con nhân dân vùng biên giới và thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ, tuổi trẻ Thuận An đã có cơ hội hiểu nhiều hơn về cuộc sống nơi đây, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ biên phòng ngày đêm canh giữ đất trời, biên giới của Tổ quốc. Qua đó, mỗi đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã cần nỗ lực hơn nữa, hăng hái tham gia xây dựng quê hương Thuận An ngày càng giàu đẹp.

Trong hành trình, tuổi trẻ TX.Thuận An đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng 25 phần quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Đắk Ơ, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; trao tặng nhà nhân ái, trị giá 50 triệu đồng; giao lưu, sinh hoạt trò chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi trường Mẫu giáo Đắk Ơ; giao lưu bóng đá và văn nghệ với chủ đề “Nồng ấm biên cương”; chúc tết, trao tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng và công trình xây dựng nhà địa bàn cho chiến sĩ với kinh phí 80 triệu đồng.

 

VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=796
Quay lên trên