Về nguồn, san sẻ yêu thương

Cập nhật: 20-01-2018 | 10:25:28

Trong 4 ngày từ ngày 11 đến ngày 14-1, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã tổ chức chương trình về nguồn và các hoạt động mùa đông tình nguyện chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 tại một số tỉnh miền Tây (Cà Mau và Sóc Trăng) để tìm hiểu về nét đẹp của dải đất hình chữ S, cũng như tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thông qua những việc làm ý nghĩa.


Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện chương trình về nguồn và các hoạt động mùa đông tình nguyện chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 tại tỉnh Sóc Trăng
. Ảnh: T.LÊ

Vượt quãng đường hơn 310km, đoàn chúng tôi với gần 50 người bắt đầu hành trình từ Bình Dương di chuyển tới Cà Mau. Dọc đường xe qua, chúng tôi được thỏa thích ngắm nhìn những cánh đồng, dòng sông và những kênh rạch chằng chịt, đặc trưng của vùng đất đồng bằng sông Cửu Long. Đất mũi Cà Mau là địa chỉ mà đoàn di chuyển đến đầu tiên trong chuyến hành trình của tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh. “Tổ quốc tôi như một con tàu. Mũi thuyền ta đó - Mũi Cà Mau…” - nơi được nhà thơ Xuân Diệu ví như mũi con tàu trên bản đồ hình chữ S tại mảnh đất cuối cực Nam của Tổ quốc.

Tại đây, đoàn đã tham quan thực tế các địa điểm lịch sử: Cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 - một địa điểm thiêng liêng của Tổ quốc; biểu trưng con tàu đang vươn mình ra biển, cánh rừng đước…; được trao đổi, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của vùng đất, về cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương. Từ Đất Mũi, đoàn di chuyển tới khu tưởng niệm Bác Hồ (tọa lạc tại khóm 1, phường 1, TP.Cà Mau) với cảnh quan thiên nhiên gần gũi, tái hiện nơi sống và làm việc của Bác với khu vực dâng hương tưởng niệm, khu nhà sàn, nhà chiếu phim, trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Bác… Đặc biệt, khu tưởng niệm về Bác mang nét đặc trưng riêng của miền sông nước Cửu Long bởi cánh rừng chim, cò… miền sông nước.

Từ hành trình khám phá, đoàn tiếp tục thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông với chủ đề “Xuân yêu thương” tại 2 tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng. Cụ thể, tại tỉnh Cà Mau, đoàn đã thăm và tặng quà tại trường THCS Ngô Quyền, TP.Cà Mau và tại thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong chương trình, đoàn đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt; tặng quà cho các gia đình chính sách, cụ già neo đơn không nơi nương tựa với tổng trị giá 20 triệu đồng. Cô Trần Thị Kính, giáo viên chủ nhiệm lớp học tình thương Kế Sách, thị trấn Kế Sách chia sẻ, sau 25 năm về hưu, dù tuổi cao, mắt kém, sức mỏi nhưng vì thương các em nhỏ ở mảnh đất nghèo này có cơ hội đến lớp, biết đọc, biết viết mà cô luôn gắn bó. Thay thời tri ân cô Kính, giáo viên chủ nhiệm lớp học tình thương, anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh đã chia sẻ sự xúc động khi biết được hoàn cảnh của nhiều em nhỏ nơi đây, trân trọng những đóng góp mà cô Kính đã dày công vun đắp cho các em nhỏ xóa mù chữ…; đồng thời chia sẻ niềm vui khi tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi cùng các tỉnh bạn.

Có thể nói, hành trình về nguồn và hoạt động tình nguyện mùa đông của ĐKCCQ tỉnh là dịp để tuổi trẻ trong khối có cơ hội khám phá những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, để hiểu và nâng cao ý thức, trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc thân yêu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để gắn kết tinh thần đoàn kết giữa ĐVTN trong khối; tạo cơ hội để tuổi trẻ khối cơ quan giao lưu, học hỏi, trau dồi nghiệp vụ công tác Đoàn và xung kích trong hoạt động tình nguyện mùa đông năm 2017, chào năm mới 2018.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=569
Quay lên trên