Tuổi trẻ vui tết truyền thống

Cập nhật: 24-02-2018 | 10:44:06

Với mục đích nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam, các cấp Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã tổ chức những hoạt động mừng xuân mới, mừng ngày tết đậm nét cổ truyền của dân tộc, phù hợp với điều kiện sẵn có và hiệu quả.

Đó là những hoạt động hội thi trang trí mai, đào, nấu bánh ngày tết, các trò chơi dân gian, biểu diễn trang phục truyền thống, chưng mâm ngũ quả, lì xì, chúc tết …


Đoàn viên thanh niên TX.Tân Uyên tham gia thi nấu bánh ngày tết năm 2018

Nổi bật trong những hoạt động mừng xuân mới là chương trình “Ngày hội phố xuân” do Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức với phương châm tiếp tục giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc. “Ngày hội phố xuân” của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra đa sắc màu. Thông qua hội thi “Mai, đào khoe sắc chào xuân”, các bạn thanh niên trang trí chậu hoa đẹp có bao lì xì, hình các linh vật, câu đối tết, đèn màu… Bên cạnh đó là “Mâm cỗ ngày xuân” bày trí các loại trái cây, bánh chưng, bánh tét và mứt tết, phù hợp ngày tết cổ tuyền. Không gian sôi nổi của ngày hội chính là “Phố ẩm thực - Hương vị ngày xuân” có nhiều gian hàng được trang trí tết sinh động với hình thức người bán mặc trang phục truyền thống cùng cc mn ăn mang hương vngy tết. “Không gian văn hóa - Tết xưa và nay” tại ngày hội cũng mang màu sắc truyền thống dân tộc với gian hàng chụp ảnh, làm các sản phẩm tò he, viết thư pháp, câu đối ngày tết, tổ chức trò chơi dân gian… phục vụ đoàn viên thanh niên và người dân tham quan.

Tại TX.Thuận An, “Ngày hội chào xuân 2018” tạo được không khí tết cổ truyền đậm nét đẹp văn hóa Việt. Trong hoạt động này, Thị đoàn Thuận An tổ chức cho các đơn vị Đoàn cơ sở trang trí “Góc phố xuân” bảo đảm có góc chụp ảnh xuân, khu vực học làm bánh tét, bánh chưng, trang trí hoa xuân. Ngoài ra còn có gian hàng ẩm thực, vẽ thư pháp, trưng bày và bán các sản phẩm chưng tết, gian hàng trò chơi dân gian… Không những vậy, các bạn trẻ còn trang trí mai - đào trong trang phục truyền thống của Việt Nam.

Cùng với các hoạt động trên là nét đẹp truyền thống “Tương thân tương ái” san sẻ tết yêu thương cũng được Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện tốt. Chuỗi hoạt động từ Đoàn Thanh niên cấp tỉnh đến Đoàn cơ sở là trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, sửa chữa nhà cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ cho thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”… Mặt khác, cơ sở Đoàn cấp xã, phường còn tham gia tổ chức dọn dẹp nhà cửa, thăm tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách neo đơn và chăm lo cho người dân, thanh niên công nhân khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên