Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn

Cập nhật: 24-02-2018 | 10:36:47

Với tinh thần vì đàn em thân yêu, Tết Nguyên đán 2018 vừa qua, Đoàn - Đội TX.Dĩ An đã để lại những dấu ấn nổi bật trong việc chăm lo thiếu niên, nhi đồng. Hàng trăm phần quà tết đã được Đoàn - Đội thị xã trao tặng cho học sinh khó khăn vui tết.


Thị đoàn và Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức chương trình “Vòng tay mùa xuân” năm 2018, trao quà tết cho thiếu nhi

Hàng năm, trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, Thị đoàn và Hội đồng Đội TX.Dĩ An phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu gom phế liệu tái sử dụng trong các cơ sở Đoàn - Đội trường học với mục đích gây quỹ mùa xuân trao quà tết cho học sinh khó khăn. Với ý nghĩa nhân văn đó, phong trào đã thu hút đông đảo học sinh các trường hưởng ứng nhiệt tình. Không những thực hiện phong trào, Đoàn - Đội thị xã còn tích cực vận động và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà hảo tâm góp vào chương trình vui xuân, đón tết cho đội viên, học sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, Ban Thường vụ Thị đoàn đã thăm và tặng 472 phần quà cho trẻ em lớp học tình thương tại các phường Bình An, Đông Hòa, Tân Đông Hiệp. Tiếp đó, Thị đoàn tổ chức chương trình “Vòng tay mùa xuân” và trao 411 phần quà tết (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Thị đoàn Dĩ An và Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An với chủ đề “Vòng tay mùa xuân”, tuyên dương “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” năm 2018. Trong chương trình, Thị đoàn và Hội đồng Đội thị xã tổng kết phong trào “Kế hoạch nhỏ” gây quỹ tặng quà cho các em thiếu nhi. Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được Thị đoàn và Hội đồng Đội thị xã phát động thực hiện trong tháng 1-2018 ở 29 cơ sở Đội, Đoàn Thanh niên 7 phường, các cơ sở Đoàn trường học; đồng thời vận động nhà hảo tâm hỗ trợ. Hội thu kế hoạch nhỏ năm 2018 đã đạt kết quả cao hơn nhiều so với những năm trước và nhận được sự tham gia đông đảo của các em học sinh. Dịp này, Thị đoàn và Hội đồng Đội thị xã trao giấy khen tuyên dương 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” nhằm khích lệ tinh thần để các cá nhân, tập thể tiếp tục thực hiện tốt trong những năm tiếp theo. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, yêu thương của tổ chức Đoàn - Đội trên địa bàn TX.Dĩ An giúp các em thiếu nhi đón tết vui vẻ cùng gia đình”.

Bên cạnh đó, trong Tết Nguyên đán 2018, các chi đoàn khối cơ quan TX.Dĩ An thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” trao 13 suất hỗ trợ (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho con em của thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã; tăng cường xã hội hóa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên