Tuổi trẻ xung phong trên mọi mặt trận

Cập nhật: 06-02-2021 | 09:43:23

Trong những ngày trước thềm Tết Nguyên đán, cả tỉnh cùng đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch bệnh. Có thể thấy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được phát huy mạnh mẽ nhất. Hầu như trên tất cả mặt trận, tuổi trẻ Bình Dương không chỉ thể hiện trách nhiệm, sự cống hiến sức trẻ mà trên hết đó là tình yêu thương được lan tỏa khắp muôn nơi.


Tỉnh đoàn trao tặng 125.000 khẩu trang và 400 lít nước sát khuẩn cho trường Đại học Thủ Dầu Một, Thành đoàn Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Phú Giáo

Lẽ ra trong những ngày này, mọi người sẽ dành những giờ phút tất bật cuối năm để hoàn thành các công việc của năm cũ rồi cùng gia đình, người thân chào đón năm mới. Thế nhưng, đứng trước tình hình dịch bệnh xảy ra tất cả đã cùng mục tiêu hướng về tâm dịch tại huyện Phú Giáo và TP.Thủ Dầu Một mà tạm gác lại việc riêng. Đã có hàng trăm, hàng ngàn bạn trẻ trong tỉnh bằng tất cả tình yêu thương, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã cùng xắn tay, góp sức tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương bằng nhiều việc làm thiết thực.

Chị Trần Thị Nga, ĐVTN xã An Thái, huyện Phú Giáo đã viết tay vội vàng gửi đến Ban Chấp hành Xã đoàn An Thái với nội dung thể hiện nguyện vọng thiết tha được tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Đơn tình nguyện của chị Nga nhanh chóng được lan truyền rộng rãi như một lời hiệu triệu biết bao nhiêu trái tim bạn trẻ cùng hướng về tâm dịch, sẵn sàng phục vụ khi Tổ quốc cần. Sau đó, Huyện đoàn Phú Giáo cũng đã nhanh chóng thành lập ngay 14 đội hình thanh niên tình nguyện ở các xã, thị trấn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Sau huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một phát hiện ca nhiễm thứ 2 là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, khuôn viên trường và một số khu vực lân cận bị phong tỏa. Các câu lạc bộ tình nguyện của trường cùng các đội hình thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Thủ Dầu Một đã hết lòng giúp đỡ cho hàng trăm giảng viên, sinh viên được cách ly và hàng ngàn người dân sống trong khu vực phong tỏa bằng việc hỗ trợ phát cơm, thức uống, rau củ, quả, nhu yếu phẩm… đến tay từng sinh viên, người dân. Em Đặng Thị Mỹ Linh, tình nguyện viên trường Đại học Thủ Dầu Một, bộc bạch: “Dịp cuối năm cũng là dịp sum họp gia đình, nhưng mình chọn ở lại trong khu cách ly, thứ nhất là để hỗ trợ mọi người, được góp chút công sức nhỏ bé của mình cho cộng đồng…”.

Dù không trực tiếp giúp sức trong khu cách ly thế nhưng ĐVTN trong tỉnh đã huy động các nguồn lực liên tục hỗ trợ những chuyến xe yêu thương chở đầy ắp những lương thực, thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay... để gửi đến các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Tại một số cơ sở Đoàn, ĐVTN còn tự tay làm tấm chắn giọt bắn, máy rửa tay không chạm góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Song song đó, các cơ sở Đoàn còn tổ chức các đoàn thăm hỏi, trao quà cho người dân, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; gõ cửa từng nhà, từng phòng trọ, đứng tại các chốt giao thông để phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Để góp sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai văn bản chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh thực hiện 8 giải pháp trọng tâm. Cụ thể là tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương, kênh thông tin tại đơn vị tăng cường tuyến tin bài phản ánh về tình hình dịch bệnh…

“Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kịp thời khen thưởng các đơn vị, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện tốt cũng như chấn chỉnh các đơn vị chưa chấp hành nghiêm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và địa phương, đơn vị…”, chị Xuân nói.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên