Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao năm học 2021-2022

Cập nhật: 20-12-2022 | 13:52:20

(BDO) Sáng 20-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi năm học 2021-2022 và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần 2 năm học 2022-2023. 

Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen của Sở Giáo dục – Đào tạo cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Bình Dương đạt 34 giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 9 giải ba và 21 giải khuyến khích; môn tin học tiếp tục đạt thành tích 3 năm liền có trên 80% số học sinh dự thi đạt giải. Tại các kỳ thi cấp tỉnh, ở cấp THCS có 244 học sinh đạt giải; ở cấp THPT có 321 học sinh đạt giải. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, có 99,73% học sinh đỗ tốt nghiệp; trong đó số học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đạt tỷ lệ 95,88%. 

Năm học 2021-2022, cuộc thi “Thiết kế bài giảng e-Learning” cấp tỉnh được tổ chức lần thứ 2, với 260 sản phẩm tham dự. Cuộc thi đã cho thấy sự thành công của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết học; mở ra cho người học cách tiếp cận thông tin hoàn toàn mới để có thể tự học hiệu quả nhất...


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng cho học sinh đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dành trân trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà toàn ngành giáo dục – đào tạo tỉnh nhà đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới ngành giáo dục – đào tạo cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, ngành giáo dục - đào tạo cần chủ động phối hợp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tập trung chăm lo, phát triển đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi. Các em học sinh, sinh viên cần luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội…

Ông Nguyễn Văn Dành cũng gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức đến trường”; hy vọng trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục chung tay, góp sức có nhiều đóng góp hơn nữa để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên.


Nhà tài trợ trao bảng tượng trưng ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường”


Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ tuyên dương, có 13 học sinh đạt các giải trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen. Sở Giáo dục - Đào tạo tặng Giấy khen cho 2.252 học sinh và 42 giáo viên đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022; tặng giấy khen cho 8 tập thể và 54 cá nhân đạt giải thưởng e-Learning cấp tỉnh. Sở Giáo dục - Đào tạo cũng trao 250 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh có thành tích vượt khó, học tốt.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=665
Quay lên trên
X