Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:50:40

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho rằng để kéo giảm tình trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn, lực lượng công an đã đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc dưới nhiều hình thức tuyên truyền mới, đặc biệt là tuyên truyền qua mạng xã hội.

Công an Tx.Bến Cát lập fangape “Công an thị xã Bến Cát” đăng tải nhiều bài viết có nội dung phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp kèm theo những hình ảnh, clip ngắn để dư luận, người dân địa phương nắm bắt kịp thời, chủ động phòng ngừa. Qua đó, có trên 900.000 lượt tiếp cận của người dân và cung cấp nhiều tin báo tố giác tội phạm thông qua trang fangape này để phục vụ công tác xác minh, xử lý.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tiếp tục vận động đông đảo người dân, các khu dân cư tự trang bị camera giám sát an ninh các khu vực vắng người, các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT để chủ động ngăn ngừa tội phạm hoặc khi xảy ra sự việc sẽ trích xuất dữ liệu phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Theo thống kế sơ bộ của Công an TX.Bến Cát, những tháng cận tết trên địa bàn thị xã xảy ra 6 vụ trộm cắp tài sản (chủ yếu là xe máy, điện thoại, tiền mặt). Lực lượng công an thị xã đã đấu tranh, làm rõ 5 vụ với 6 đối tượng. Các vụ trộm tài sản thường xuyên xảy ra tại khu dân cư, thuận tiện đường lớn, lợi dụng ý thức chủ quan không tự bảo quản tài sản của cá nhân nên đã tạo điều kiện cho các đối tượng gây án.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên