Tuyệt vời các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 10-12-2019 | 09:17:03

Thi đấu tới những giây phút cuối cùng với những sức lực cuối cùng; chuột rút, toàn thân đau đớn, ngã quỵ xuống sân sau 120 phút căng thẳng trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 với Thái Lan; các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà với chiến thắng 1-0 bằng pha làm bàn duy nhất của Hải Yến.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết môn bóng đá nữ vang lên, tập thể đội bóng đá nữ Việt Nam khoác lên mình lá quốc kỳ và chạy khắp sân ăn mừng chức vô địch SEA Games lần thứ 6. Thế nhưng, không phải ai cũng còn đủ sức để chạy xung quang sân hòa chung với niềm vui của toàn đội. Những cái tên như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều gần như đã đổ gục xuống sân sau 120 phút thi đấu vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà. Hết người này chuột rút lại đến người khác bị rơi vào tình trạng tương tự. Thế nên, đội ngũ bác sĩ, y tế cùng các trợ lý thay nhau hỗ trợ các cô gái vàng trải qua cơn đau sau 120 phút gần như bị vắt kiệt sức trong trận chung kết. Niềm vui chan hòa với những giọt nước mắt hạnh phúc thể hiện trên từng khuôn mặt của các tuyển thủ nữ, đủ để thấy bản thân họ cảm thấy hạnh phúc như thế nào trong phút giây vinh quang ấy.

Hạnh phúc là bởi nữ Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Thái Lan trong năm 2019, để lần thứ 2 liên tiếp bước lên bục vinh quang. Tuyệt vời hơn nữa khi tại SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên khán đài. Kể từ trận đấu thứ 2 trở đi, ít nhất mỗi trận có trên 500 khán giả tiếp lửa cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam. Đó mới chính là điều khiến cho họ cảm thấy hạnh phúc và vui mừng.

Trong khoảnh khắc vinh quang, sau những lời chia sẻ, tất cả họ đều không quên tri ân những cổ động viên nhiệt thành nhất của bóng đá nước nhà. Và cũng từ buổi tối 8-12 trên sân Rizal Memorial, Tuyết Dung và các đồng đội đã có thể tự tin tuyên bố rằng “Bóng đá nữ Việt Nam là số 1 Đông Nam Á” và điều đó là khỏi cần bàn cãi. Không tự hào làm sao được khi đây đã là lần thứ 6 nữ Việt Nam đăng quang tại SEA Games. Một thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hy vọng rằng một ngày nào đó các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa, góp mặt ở sân chơi World Cup như mong muốn của toàn đội sau khi bước lên đỉnh vinh quang tại SEA Games 30 lần này.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên