TX.Bến Cát: Cần khai thác tốt tiềm năng du lịch

Cập nhật: 16-03-2018 | 11:24:56

TX.Bến Cát là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tuy vậy, thời gian qua, hoạt động, doanh thu ngành du lịch của thị xã còn khiêm tốn. Hiện thị xã đang xây dựng chiến lược phát triển, kêu gọi đầu tư nhằm đưa ngành du lịch của địa phương phát triển xứng tầm, góp phần nâng cao đời sống người dân. 

Tiềm năng lớn

Địa bàn TX.Bến Cát có 2 con sông là Sài Gòn và Thị Tính chảy qua. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái dọc theo các con sông, đồng thời có thể phát triển loại hình du lịch mạo hiểm, khám phá - vốn đang được du khách yêu thích.

Du khách tham quan Làng tre Phú An (TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Bên cạnh đó, trên địa bàn TX.Bến Cát có Khu di tích lịch sử Tam giác sắt, làng nghề truyền thống..., rất thích hợp để phát triển các tour du lịch văn hóa - về nguồn, tham quan làng nghề truyền thống đặc thù của địa phương. Thị xã còn có Làng tre Phú An được biết đến là cơ sở nghiên cứu và thực nghiệm bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và xử lý môi trường bằng thực vật. Làng tre Phú An không những là khu bảo tồn tre tự nhiên lớn nhất Việt Nam mà còn là địa điểm du lịch xanh lý tưởng vào những ngày cuối tuần. Nơi đây lưu giữ khoảng 1.500 bụi tre với nhiều giống loài khác nhau, hơn 300 mẫu tre, trúc, nứa thuộc 17 giống, chiếm tới 90% giống tre đặc chủng của Việt Nam.

Tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh, giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh cho biết, Bến Cát nói riêng, Bình Dương nói chung có vị trí rất đắc địa khi nằm gần đô thị trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.Hồ Chí Minh. Nếu làm tốt công tác quảng bá và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương thì có thể thu hút lượng khách du lịch rất lớn từ TP.Hồ Chí Minh vào dịp cuối tuần theo dạng nghỉ dưỡng. Đối với Làng tre Phú An, khu vực nghiên cứu dành cho các nhà nghiên cứu, sinh viên đến tìm hiểu về tre, cách thức nuôi trồng, gây giống tre. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm thú vị làm từ tre, được tìm hiểu về cây tre...

Sớm thực hiện các giải pháp

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên trong thời gian qua vẫn chưa được khai thác tương xứng. Tới đây, thị xã sẽ xây dựng hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn; cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch, tạo môi trường thuận lợi để thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư khai thác tiềm năng du lịch của địa phương...

Với những lợi thế sẵn có, ngành du lịch của TX.Bến Cát đang có cơ hội khai thác hiệu quả tiềm năng. Theo các chuyên gia kinh tế, phát triển du lịch, thị xã nên chú trọng lợi thế về vị trí địa lý, hình thành các sản phẩm du lịch phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Nếu ngành du lịch được quan tâm đầu tư đúng mức sẽ mang lại cho địa phương nhiều nguồn lợi như tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt giúp cho các mặt hàng nông sản có đầu ra, chất lượng ngày càng được nâng cao...

Điều quan trọng hiện nay là TX.Bến Cát cần sớm thực hiện các giải pháp cụ thể về đầu tư, xúc tiến thương mại, hợp tác trong nước và quốc tế để khai thác hiệu quả các lợi thế địa phương có được. Có như vậy, trong thời gian tới thị xã mới trở thành nơi thu hút khách du lịch, góp phần vào sự phát triển chung cho địa phương.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên