TX.Bến Cát: Phát hiện, xử lý nhiều thông tin xấu độc trên không gian mạng

Cập nhật: 29-07-2022 | 13:29:51

(BDO) Sáng 29-7, Thị ủy Bến Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2022.


Lãnh đạo TX.Bến Cát trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Thời gian qua, Ban chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và bảo đảm an ninh, trật tự (gọi tắt là BCĐ 35) TX.Bến Cát đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với thông tin xấu độc trên không gian mạng; kịp thời định hướng thông tin dư luận xã hội trước các sự kiện, vấn đề thu hút sự quan tâm của người dân. Từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, BCĐ 35 TX.Bến Cát cùng các lực lượng chức năng đã tham gia 60 lượt đấu tranh với trên 150 tài khoản đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung xấu độc, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Các thành viên BCĐ 35 thị xã còn thành lập các trang thông tin trên mạng xã hội, như: Công an thị xã Bến Cát, Quê hương Bến Cát… để chủ động định hướng dư luận. Sau thời gian hoạt động, các trang Facebook này đã trở thành kênh thông tin của chính quyền địa phương trong việc cung cấp thông tin chính thống, tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên mạng xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2022.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên