TX.Bến Cát: Sớm nâng cấp các tuyến đường xuống cấp

Cập nhật: 31-08-2017 | 08:53:59

Trong những năm qua, hệ thống cơ sở hạ tầng của TX.Bến Cát luôn được quan tâm đầu tư, đã tạo nên bộ mặt khang trang cho địa phương. Mặc dù vậy, hiện trên địa bàn thị xã đang có những tuyến đường xuống cấp cần sớm được nâng cấp. 

Nhiều tuyến đường hư hỏng

Nhiều người dân xã An Tây, TX.Bến Cát cho biết tuyến đường ĐT744 đoạn ngã tư Thùng Thơ bề mặt đường đang bị hư hỏng nặng, ứ đọng nước do chưa có hệ thống thoát nước. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân An Tây đã phản ánh vấn đề này. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, địa phương đã chỉ đạo ngành chức năng đổ bê tông vào hố sâu, khắc phục tình trạng trước mắt nhằm tạo thuận lợi cho bà con đi lại.

Tuyến đường vào Trại giam Bến Lớn (phường Tân Định, TX.Bến Cát) đang xuống cấp trầm trọng. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Ông Phan Viết Thanh, người dân ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, cho biết đường ĐT744 đã được nâng cấp nhưng chưa có hệ thống thoát nước nên mỗi lần mưa, đoạn ngã tư Thùng Thơ thường bị ngập, ứ đọng nước hai bên đường; cùng với nước sinh hoạt của người dân thải ra ngoài như hiện nay rất dễ khiến đường nhanh hư hỏng.

Đối với tuyến đường ĐH601, thời gian gần đây đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường này nối liền giữa 2 phường Tân Định và Hòa Lợi của TX.Bến Cát, thông thương với quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Ghi nhận cho thấy, đường ĐH601 chỉ được thảm đất sỏi đỏ, trời mưa đường lầy lội, còn trời nắng thì bụi mịt mù, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân dọc hai bên đường, nhiều nhà phải che kín bằng bạt để ngăn bụi vào nhà. Tại đoạn tiếp giáp với quốc lộ 13, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, có chỗ rộng như ao nước, chiếm hết mặt đường, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều nguy hiểm.

Theo người dân sinh sống dọc đường ĐH601, nguyên nhân khiến tuyến đường xuống cấp là do đường đã được làm từ lâu, chỉ được thảm đất sỏi đỏ, chưa được láng nhựa, cộng thêm thời gian qua lượng phương tiện qua lại nhiều, nhất là có nhiều xe ô tô tải chở đất, đá... chạy qua, khiến đường xuống cấp nhanh. Bà Bùi Ánh Tuyết, ở khu phố 2, phường Tân Định, cho biết những năm gần đây tuyến đường ngày càng bị hư nhiều, khiến việc đi lại của bà con trở nên khó khăn hơn. Người dân đã tự bỏ kinh phí đổ đất đá lấp những hố sâu này để việc đi lại của bà con an toàn hơn.

Còn tại tuyến đường vào Trại giam Bến Lớn, nhiều người dân sinh sống ở đây phản ánh, tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều hố sâu, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Theo ghi nhận của phóng viên, tuy vào lúc trời nắng nhưng hai bên đường vẫn còn đọng nhiều vũng nước do không thoát ra được mỗi khi trời mưa. Theo bà Lê Thị Tuyết Mai, người dân khu phố 3, phường Tân Định, những năm trước tuyến đường này đi lại rất thuận lợi, còn hiện nay đường bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân là do nhiều xe tải chở hàng ra vào các công ty trên địa bàn thường xuyên, khiến mặt đường xuống cấp.

Cần sớm nâng cấp

Ông Phan Viết Thanh, người dân ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, bày tỏ: “Người dân chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm hoàn thiện hệ thống thoát nước, khắc phục tình trạng đường hư để tạo điều kiện đi lại cho bà con được thuận lợi hơn”.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã An Tây, cho biết vừa qua Sở Giao thông - Vận tải cùng với TX.Bến Cát đã có buổi khảo sát về việc người dân xã An Tây phản ánh đường ĐT744 đoạn ngã tư Thùng Thơ bề mặt đường đang bị hư hỏng nặng. Trước mắt, địa phương cho đắp đá, khắc phục tạm thời những vị trí hư hỏng nặng (đoạn ngay ngã tư Thùng Thơ), với kinh phí hơn 7 tỷ đồng để giúp người dân đi lại dễ dàng. Còn theo ông Bùi Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy phường Tân Định, địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên thị xã về việc các tuyến đường trên địa bàn phường bị xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân. Địa phương rất mong ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng nói trên để người dân đi lại thuận tiện.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Minh Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án TX.Bến Cát, cho biết tuyến đường ĐH601 đã có chủ trương của tỉnh, giao Ban Quản lý dự án thị xã làm chủ đầu tư. Hiện Ban Quản lý đã hoàn thiện hồ sơ thiết kế thi công và trình cấp có thẩm quyền quyết định. Dự kiến trong tháng 10 tới, sẽ tiến hành nâng cấp tuyến đường này.

THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết
Cám ơn các phóng viên đã sâu sát phản ánh tình hình thực tế của địa phương ,mong rằng bộ mặt đô thị Bến cát thay đổi tốt hơn trong thời gian tới ,hoà chung nhịp phát triển của hiệp an ,định hoà
anhtuan (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1986
Quay lên trên