Vi phạm về hàng cấm, hàng lậu vẫn nhiều

Cập nhật: 31-08-2017 | 08:29:30

 Trong tháng 8-2017, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã kiểm tra 193 vụ có liên quan đến hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh. Kết quả, chi cục đã phát hiện 87 vụ vi phạm; trong đó có 42 vụ vi phạm có liên quan về giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm về niêm yết giá, về gian lận thương mại, đăng ký kinh doanh và 45 vụ vi phạm về hàng cấm, hàng lậu. Chi cục QLTT tỉnh đã xử phạt các trường hợp vi phạm số tiền gần 634 triệu đồng; tịch thu, buộc tiêu hủy hàng hóa có giá trị ước tính gần 460 triệu đồng.

Tính chung từ đầu năm đến nay, Chi cục QLTT tỉnh đã xử lý 450 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại. Chi cục đang tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành, kiểm tra doanh nghiệp nhằm giữ ổn định hoạt động thương mại trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và cuối năm sắp đến.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên