TX.Bến Cát: Thi đua yêu nước, thi đua chống dịch

Cập nhật: 03-08-2021 | 08:42:49

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong những năm qua, TX.Bến Cát đã triển khai nhiều phong trào thi đua, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tinh thần chống dịch cũng đã được khơi dậy qua công tác thi đua.

 

Nhiều cá nhân, tập thể được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác và phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thị xã (Ảnh chụp khi chưa xuất hiện dịch Covid-19)

 Khơi dậy tinh thần chống dịch

Những ngày này, thời tiết thật đỏng đảnh, những cơn mưa nặng hạt bất chợt lại đổ ập xuống. Tại các chốt kiểm soát trên địa bàn TX.Bến Cát, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh vẫn dầm mình trong mưa gió để chốt chặn, bảo đảm việc ra, vào khu cách ly, khu phong tỏa đúng quy định. Ngày đêm bám trụ ở tuyến đầu, họ đã trở thành những “lá chắn thép”, nỗ lực không mệt mỏi vì sức khỏe và sự bình yên của nhân dân. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng bộ và nhân dân TX.Bến Cát đã đoàn kết một lòng, ra sức thi đua phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hướng đến mục tiêu chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hình ảnh lãnh đạo TX.Bến Cát thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên Đại học Y Hà Nội; thăm hỏi và tặng quà cho người dân trong khu phong tỏa; thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly; hay hình ảnh lực lượng Công an thị xã đi trao tặng 1,5 tấn rau củ quảcho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời... đã khiến cho người dân địa phương thêm ấm lòng và tự hào hơn về nơi mình sinh ra, nơi mình sinh sống, từ đó cũng nâng cao hơn ý thức phòng, chống dịch bệnh.

TX.Bến Cát cũng như nhiều địa phương khác hiện đang đối mặt với những khó khăn và thử thách do tác động của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong gian khó, sức mạnh nội tại đã được khẳng định, tinh thần đoàn kết sáng tạo, nghĩa tình của người dân được phát huy. Trong đó, các phong trào thi đua như một động lực giúp thị xã vượt qua mọi thách thức để đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Nâng chất lượngcác phong trào

Cùng với khơi dậy tinh thần chống dịch, phong trào thi đua trên từng lĩnh vực tại địa phương đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ và mục tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; động viên khuyến khích kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác; phát huy tốt tinh thần thi đua yêu nước, góp phần không nhỏ vào kết quả phát triển chung của thị xã.

 Trong năm 2020, UBND TX.Bến Cát đã tặng giấy khen cho 593 tập thể, 1.980 cánhân, 170 hộ gia đình, 36 chủ nhà trọ có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác vàphong trào trên địa bàn thx; công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 288 cánhân; công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” 89 tập thể và 1.658 cánhân...

Trong những năm qua, nhờ tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước nên thị xã đã huy động đồng bộ nhiều nguồn lực, tạo được sức mạnh tổng hợp và đạt được nhiều thành tựu trong duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Thu nhập bình quân đầu người tại TX.Bến Cát hiện đạt 135 triệu đồng/ người/năm; cơ cấu kinh tế, công nghiệp chiếm tới 75,6%; dịch vụ chiếm 24,1%, còn nông nghiệp chỉ chiếm 0,3%.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cũng đã được chú trọng đẩy mạnh. Năm 2020, toàn thị xã có 26.020/26.703 hộ gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 97,4% (tăng 1.029 hộ so với cùng kỳ); 44/44 khu phố, ấp văn hóa, đạt tỷ lệ 100%; 3.263/3.359 khu nhà trọ văn hóa, đạt 97,1% (tăng 96 khu nhà trọ so với cùng kỳ); 152/164 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, đạt 92,7% (tăng 3 đơn vị so với cùng kỳ); 3/5 phường văn minh đô thị, đạt 60%...

Để có được kết quảnhư vậy, các cấp ủy Đảng đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức công tâm, không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà tốt cả về mặt đạo đức; tăng cường mối quan hệ với nhân dân bằng những tiêu chuẩn cụ thể; đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường đoàn kết, xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng, củng cốniềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thị xã, phát động nhiều phong trào thi đua có nội dung thiết thực như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; thanh niên xung kích, tình nguyện; phụ nữ hai giỏi “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”… góp phần củng cố, nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung phương thức hoạt động của các phong trào thi đua.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết các hoạt động của cả hệ thống chính trị hiện nay ưu tiên tập trung cho nhiệm vụphòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với chống dịch, thời gian tới, TX.Bến Cát tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến, phát huy mọi nguồn lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép và nhiệm vụ kế hoạch năm 2021; phát động thi đua thường xuyên, theo đợt và theo chuyên đề; tập trung theo dõi, chỉ đạo và khen thưởng kịp thời đối với các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua nhằm động viên khích lệ tinh thần trong lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó, thị xã tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc chỉ đạo, tổchức thực hiện các phong trào thi đua; đồng thời, thịxãcũng sẽ tiếp tục thực hiện sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn; có các biện pháp thiết thực, đột phá, tạo động lực mới cho việc thực hiện phong trào, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2021 và những năm tiếp theo...

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên