TX.Bến Cát: Tổ chức hội thảo khoa học về mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao

Cập nhật: 23-12-2017 | 09:43:42

Phòng Kinh tế TX.Bến Cát vừa tổ chức hội thảo khoa học về mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, có gần 100 hội viên nông dân tham gia. Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao trên địa bàn thị xã đã có những bước phát triển tốt, nhiều nông hộ, trang trại đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp như canh tác trong nhà lưới, áp dụng các hệ thống tưới tự động... góp phần giảm chi phí công lao động, đáp ứng nhu cầu về nước và dinh dưỡng của cây trồng cho từng giai đoạn sinh trưởng.

Năm 2017, trên địa bàn TX.Bến Cát có 2 hộ đầu tư mô hình rau thủy canh, 3 hộ đầu tư cải tạo điều kiện cơ sở vật chất đạt chứng nhận VietGAP. Thị xã đã thực hiện 2 đề tài khoa học - công nghệ chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; chuyển giao 7 mô hình nhà lưới trồng rau theo hướng VietGAP cho 7 nông hộ với diện tích 0,7 ha, 8 mô hình trình diễn lúa VietGAP cho 106 nông hộ với tổng diện tích 60 ha...

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên