TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo: Ra quân ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Cập nhật: 27-06-2015 | 09:13:48

Sáng 26-6, TX.Bến Cát đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6, tại 3 cụm phường Mỹ Phước, phường Chánh Phú Hòa và xã An Tây, đã thu hút hơn 5.000 cán bộ công nhân viên chức, lao động, các em học sinh và đông đảo nhân dân tham gia.

Trong những năm gần đây, cả nước nói chung và TX.Bến Cát nói riêng, tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến rất phức tạp là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về kinh tế - xã hội và sức khỏe cộng đồng. Từ thực tế đó, các cấp, các ngành đã tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu biết cho người dân về tác hại của ma túy để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả… Sau buổi lễ phát động tại 3 cụm các xe hoa với băng rôn, biểu ngữ cùng đông đảo các em học sinh và nhân dân đã diễu hành trên các trục đường chính và khu dân cư trên toàn địa bàn thị xã.

- Cũng trong sáng 26-6, tại trường THPT Tân Phước Khánh, Ban chỉ đạo 138 TX.Tân Uyên tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2015.

Hiện trên địa bàn TX.Tân Uyên có 9/12 xã, phường có người nghiện ma túy, chiếm 75% tổng số xã, phường. Tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp, nhất là một số xã, phường trọng điểm như Hội Nghĩa, Thái Hòa, Tân Phước Khánh... Thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm về ma túy, trong 6 tháng đầu năm TX.Tân Uyên đã đạt nhiều thành quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy. Ngay sau lễ ra quân, hơn 200 đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2015.

- Ngày 26-6, Tại Trung tâm văn hóa xã Long Nguyên, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức lễ ra quân Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Bàu Bàng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc phòng, chống ma túy chủ yếu do cơ quan chức năng đảm trách. Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, huyện tập trung rà soát, lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện và xác lập các chuyên án đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm, đường dây ma túy phức tạp, kiên quyết không để phát sinh các điểm “nóng” mới, từng bước đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống cộng đồng, góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Kết thúc buổi lễ, hơn 200 cán bộ, đoàn viên, hội viên các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, học sinh trên địa bàn xã Long Nguyên tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính, khu đông dân cư và khu Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6.

- Sáng cùng ngày, tại UBND xã Vĩnh Hòa, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS huyện Phú Giáo phối hợp UBND xã Vĩnh Hòa đã long trọng tổ chức buổi lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26- 6. Tham gia buổi lễ có trên 200 cán bộ, đoàn viên, hội viên các ban ngành đoàn thể xã, các ấp, cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang công an huyện và xã.

Ma túy đã và đang là một vấn đề bức xúc của xã hội, nó không chỉ hủy hoại, tàn phá sức khỏe của con người, mà còn là nguyên nhân của các mối bất hòa trong gia đình, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm, gây mất trật tự an toàn xã hội. Thông qua buổi lễ mít tinh nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy đến từng đối tượng, nhất là đối tượng có nguy cơ cao nghiện ma túy, đến các cơ quan, đơn vị, trường học, các ấp, tổ dân phố và hộ gia đình. Vận động nhân dân tham gia xây dựng xã, ấp lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Đồng thời, qua đây cũng nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Sau buổi lễ, xe cổ động và khối đông cán bộ, đoàn viên, hội viên và chiến sĩ lực lượng vũ trang đã đi diễu hành trên tuyến đường ĐT741 thuộc địa bàn xã Vĩnh Hòa nhằm tuyên truyền về tác hại của ma túy và cách phòng chống ma túy đến các tầng lớp nhân dân.

NHÓM PV ĐÀI TT TX.BẾN CÁT - N.PHƯỜNG - M.SANG - H.LIÊM - T.T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên