TX.Bến Cát: Vận động và thành lập mới 12 chi hội thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-01-2018 | 10:28:18

Ban tổ chức (BTC) Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) Bình Dương giai đoạn 2016-2020” TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị sơ kết đề án năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong năm 2018.

Trong năm 2017, BTC Đề án TX.Bến Cát tiến hành tổ chức khảo sát, vận động và thành lập mới 12 chi hội, nâng tổng số chi hội toàn thị xã hiện tại là 265 chi hội, với 8.083 hội viên; tiếp tục duy trì hoạt động 17 chi đoàn thanh niên xa quê với 281 đoàn viên; 11 chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh... Thông qua các hoạt động thiết thực của đề án, TNCN đã được nâng cao nhận thức pháp luật; hiểu rõ những quyền lợi, nghĩa vụ của mình khi tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội, ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng, bản thân và công việc. Ngoài ra, khi tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội, đoàn viên, TNCN còn nhận được các hoạt động chăm lo như tặng quà tết, hỗ trợ khi gặp hoàn cảnh khó khăn, tham gia các buổi gặp gỡ đối thoại với lãnh đạo, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia vào các hoạt động lành mạnh, góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại địa phương.

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày và chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình tập hợp TNCN như công tác vận động tập hợp thanh niên, công tác chăm lo đến các chi hội TNCN đặc thù là thanh niên dân tộc thiểu số; mô hình tập hợp nữ TNCN hiệu quả; công tác phối kết hợp giữa Đoàn Thanh niên và Hội LHPN và các đoàn thể khác trong triển khai, thực hiện đề án…

N.NHƯ - T.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=624
Quay lên trên