TX.Dĩ An: Doanh nghiệp mong sớm xây dựng lại nhà máy

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng ngày 20.5, khi biết tin tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm dẫn đầu đi thăm hỏi động viên, nhiều đại diện DN đã chủ động tìm đến hội trường UBND TX.Dĩ An để gặp gỡ, trao đổi.

  Đông đảo đại diện các DN đến tham dự buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh.

Đại diện Công ty TNHH Tân Thành ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, một công ty trong nước, chuyên gia công giày da xuất khẩu cho biết, đến nay ban giám đốc công ty đã lấy lại được tinh thần và đang có kế hoạch khôi phục lại sản xuất càng nhanh càng tốt: “Chúng tôi bày tỏ sự cảm ơn trước nỗ lực của chính quyền trong việc ngăn chặn, xử lý vụ việc sau đó đi thăm hỏi, động viên DN. Chúng tôi đang theo dõi sát sao những giải pháp và kế hoạch giải quyết của chính quyền để có hướng khôi phục sản xuất kinh doanh…”.

Đại diện công ty này cũng đề nghị, đối với các DN bị thiệt hại nặng, chính quyền cần có chính sách cụ thể, nhanh chóng kiểm kê, xác định thiệt hại để tính toán hỗ trợ giúp DN sớm trợ lại hoạt động. Do nhà xưởng bị phá hỏng, trước mắt công ty sẽ đi thuê nhà xưởng mới trên địa bàn thị xã để sản xuất.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng lại nhà máy mới trên mặt bằng cũ, công ty rất mong muốn các ngành chức năng hỗ trợ nhanh chóng thủ tục cấp phép xây dựng. Phía đại diện công ty cũng mong muốn chính quyền hỗ trợ, giải quyết các chế độ bảo hiểm, giúp DN có thể giữ chân công nhân trong thời gian chưa khôi phục lại nhà xưởng sản xuất…

Trước băn khoăn về lực lượng lao động, ông Nguyễn Văn Tri, Giám đốc Tổng vụ Công ty TNHH OLEER Việt Nam, chia sẻ sẵn sàng đón nhận các công nhân đang phải tạm ngừng làm việc vào làm tạm thời trong các nhà xưởng của mình.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, đại diện Công ty TNHH Long Huei, một DN từ Đài Loan tại KCN Sóng Thần 2 cho hay, dù bị thiệt hại, lãnh đạo DN vẫn tin tưởng vào quyết định đầu tư tại Việt Nam cũng như Bình Dương. Chính quyền tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến các nhà đầu tư nước ngoài để họ có thêm niềm tin, ổn định tinh thần, quay lại sản xuất kinh doanh.

Cũng tại buổi gặp gỡ, nhiều DN mong muốn chính quyền và các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ DN trong việc thực hiện các thủ tục hành chính như thuế, hải quan, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ chiếu, sổ bảo hiểm cho công nhân…do bị cháy và thất lạc…

Sau khi lắng nghe các DN trình bày nguyện vọng, đại diện các sở, ngành liên quan đã cho biết những biện pháp cụ thể để giúp DN sớm ổn định, khôi phục lại sản xuất kinh doanh. Trước các thông tin được đại diện sở, ngành chức năng liên quan chia sẻ, đông đảo DN tham dự buổi gặp gỡ đã bày tỏ sự yên tâm và tin tưởng vào các giải pháp của chính quyền.

Trực tiếp gặp gỡ đại diện các DN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã thẳng thắn xin lỗi các DN vì để tình trạng mất ANTT vừa qua diễn ra, gây thiệt hại cho DN, làm ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Ông Liêm cũng khẳng định, chính quyền đã và đang có những giải pháp thiết thực để khắc phục hậu quả, giúp DN nhanh chóng khôi phục lại sản xuất, kinh doanh.

“Ngành thuế, tài nguyên và môi trường đang bàn để tham mưu UBND tỉnh về biện pháp hỗ trợ giãn, giảm, miễn tiền thuê đất, thuế TNDN… Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã yêu cầu hệ thống các ngân hàng thương mại tại địa bàn ưu tiên, tạo mọi điều kiện để DN tiếp cận vốn. Ngành bảo hiểm đã tham mưu và kiến nghị ra Trung ương những chính sách về bảo hiểm để hỗ trợ DN…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên