TX.Tân Uyên: Các tôn giáo cùng đồng hành phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 17-03-2022 | 06:04:54

 Trên địa bàn TX.Tân Uyên hiện có 7 tôn giáo với 34 cơ sở, 98 chức sắc, chức việc, nhà tu hành và trên 29.000 tín đồ. Thời gian qua, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào tôn giáo đã đồng hành cùng thị xã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Đồng bào tôn giáo tại TX.Tân Uyên chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19  

Điển hình, đồng bào, tín đồ tôn giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, thi đua phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Các phong trào có sự tham gia của đồng bào tôn giáo đã mang lại hiệu quả rõ rệt, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó trong khu phố, ấp. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các tôn giáo đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch bệnh; ủng hộ suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly; ủng hộ 4 máy thở trị giá 52 triệu đồng; hơn 400 lượt linh mục, tu sĩ, giáo dân, tín đồ tôn giáo tình nguyện tham gia chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại các khu cách ly, điều trị của thị xã.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên