TX.Tân Uyên: Gắn camera giúp bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến sông

Cập nhật: 15-02-2023 | 09:19:04

 Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an (CA) TX.Tân Uyên cho biết địa bàn thị xã có 8 bến khách ngang sông nhưng rất ít khách; hoạt động đường thủy chủ yếu là các tàu, sà lan chở vật liệu xây dựng đi qua địa bàn. Để quản lý đường sông hiệu quả, CA thị xã thực hiện nhiệm vụ là xã hội hóa bằng cách gắn camera dọc bờ sông ở phường Thạnh Phước và Thái Hòa.

Trước đây, phường Thái Hòa là “điểm nóng” hút cát lậu, từ khi gắn camera quan sát, nhiều “cát tặc” vừa tới đã bị lực lượng bao vây, nhiều lần như vậy biết động nên chúng bỏ địa bàn. Hiện trên địa bàn thị xã có một nhánh sông con, mặt sông nhỏ nên các tàu, sà lan lớn nếu đi vào đây rất dễ va vào cầu gây tai nạn. Để khắc phục tình trạng này, CA thị xã đã gửi văn bản lên cấp trên xin ý kiến giới hạn phương tiện vào khu vực này. Ngoài ra, CA thị xã đã phối hợp với các phường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các phương tiện và ký cam kết với các bến khách ngang sông để bảo đảm an toàn.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên