TX.Tân Uyên: Khen thưởng 14 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Cập nhật: 21-12-2018 | 18:07:12

Công an TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 34 ngày 4-1-2013 của UBND tỉnh về quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (CLB PCTP) tại TX.Tân Uyên. Đây là một trong những mô hình được UBND tỉnh đánh giá phát huy hiệu tốt trong phong trào vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.


Trung tá Hà Tấn Phú
(bìa phải), Trưởng Công an TX.Tân Uyên trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quyết định 34 của UBND tỉnh

Trong 5 năm qua, thực hiện Quyết định số 34 về quy chế tổ chức và hoạt động của CLB PCTP được ban hành, Công an TX.Tân Uyên đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo UBND xã, phường tổ chức củng cố, kiện toàn 12 CLB PCTP và hoạt động có hiệu quả, thường xuyên quản lý, hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ; trực tiếp tổ chức, quản lý từ đó phát huy sức mạnh, niềm đam mê cho các thành viên trong CLB PCTP. Với vai trò hỗ trợ lực lượng công an địa phương, CLB PCTP đã tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 1.394 cuộc, với gần 70.000 lượt người tham gia, với nhiều nội dung xoay quanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông báo rộng rãi tình hình tội phạm, các âm mưu thủ đoạn, phương thức hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tệ nạn xã hội. Qua đó, lực lượng Công an TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 2.597 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra khám phá, làm rõ 1.059 vụ, bắt 1.234 đối tượng vi phạm về lĩnh vực an ninh trật tự.

Tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua của mô hình PCTP và yêu cầu chính quyền địa phương, lực lượng công an cần tiếp tục quan tâm đến việc bồi dưỡng về chính trị, pháp luật và kiến thức nghiệp vụ cần thiết cho thành viên tham gia CLB thông qua việc tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt định kỳ. Công an xã, phường cần chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND trong việc tạo điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất cho lực lượng này thực hiện nhiệm vụ, hướng đến việc cho các thành viên tham gia CLB được hưởng chế độ phụ cấp hàng tháng, được hưởng các chế độ khi bị thiệt hại về người và tài sản trong khi thực hiện nhiệm vụ; kịp thời động viên, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc, có cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã tặng giấy khen cho 9 cá nhân và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quyết định 34 của UBND tỉnh.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên