TX.Tân Uyên: Mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy

Cập nhật: 02-03-2022 | 15:08:01

(BDO) Nhằm tiếp tục kiểm soát có hiệu quả tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, Công an TX.Tân Uyên đã mở chuyên đề kiểm soát về nồng độ cồn và ma túy trên toàn địa bàn. 


Lực lượng chuyên ngành Công an TX.Tân Uyên ra quân thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát 

Theo báo cáo từ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Tân Uyên, từ đầu năm đến nay, qua thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chuyên ngành địa phương đã phát hiện và lập biên bản 3.232 trường hợp vi phạm về TTATGT, tạm giữ 45 ôtô, 1.124 môtô và 1865 giấy phép lái xe các loại...

Riêng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đã phát hiện và xử lý 1.280 trường hợp. Qua đó, tiến hành tước 778 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.415 phương tiện; đồng thời xử phạt với số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.


Người điều khiển phương tiện vi phạm TTATGT bị CSGT TX.Tân Uyên phát hiện và lập biên bản xử lý

Ngành chức năng TX.Tân Uyên nhận định, vi phạm về nồng độ cồn là một trong những lỗi thường xuyên và là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn. Vì vậy, trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia, trong cơ thể có chất ma túy tham gia giao thông, nhằm góp phần kiềm chế và kéo giảm các tiêu chí về TNGT. Qua đó, hướng đến hoàn thành thành mục tiêu kiềm chế và kéo giảm TNGT từ 5 – 10%; đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thị xã.

Để thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra, ngày 28-2, Công an thị xã Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 37/KH-CATU-CSGTTT về Tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết, để thực hiện tốt chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT Công an thị xã đã tiến hành bố trí nhiều ca tuần tra trong ngày, trong đó huy động nhiều lực lượng tập trung vào khung giờ từ 18 giờ đến 22 giờ, địa bàn có đông người vi phạm, thời điểm thường xảy ra vi phạm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm người điều khiển xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy. Cùng với đó, tổ chức phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú. Trong đó, chú trọng phổ biến sự nguy hại, nguy cơ TNGT khi đã uống rượu, bia điều khiển xe và trong cơ thể có chất ma túy cùng các chế tài của pháp luật đối với hành vi này. Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn các kiến thức về luật giao thông đường bộ và quy tắc tham gia giao thông an toàn đến với người dân...

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên