TX.Tân Uyên: Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm

Cập nhật: 12-08-2016 | 08:25:56

Từ đầu năm đến nay, Phòng Kinh tế TX.Tân Uyên đã phối hợp kiểm tra 33 cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn, kiểm tra nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên rau tại các phường Tân Hiệp, Thạnh Hội và Uyên Hưng. Kết quả, các hộ được kiểm tra đều sử dụng thuốc BVTV có trong danh mục, không sử dụng thuốc cấm, thuốc quá hạn sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa tuân thủ thời gian cách ly trước khi thu hoạch. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại 2 cơ sở sản xuất giá đỗ; kết quả các hộ đều bảo đảm đúng theo quy định.

Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế thị xã đã tổ chức triển khai chuyển giao khoa học - kỹ thật đối với mô hình trồng rau ăn lá, ăn quả trong nhà màng, nhà lưới hở và hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới thấm, trên diện tích 3 ha với 30 hộ tham gia; thực hiện tập huấn kiến thức ATTP và ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất trồng trọt dùng làm thực phẩm cho 43 nông dân phường Uyên Hưng. Phòng Kinh tế thị xã còn tập huấn phòng trừ sâu bệnh trên lúa, rau tại xã Thạnh Hội và phường Tân Hiệp với hơn 90 lượt nông dân tham dự; tập huấn kiến thức ATTP trong sản xuất trồng trọt cho 2 tổ rau ở Uyên Hưng và Thạnh Hội với gần 90 lượt nông dân tham dự...

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên