TX.Tân Uyên: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong tuyên truyền, phổ biến, thực hiện quy chế dân chủ

Cập nhật: 23-02-2023 | 08:24:03

Năm 2023, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu trong việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC); phát huy hơn nữa công tác phối kết hợp giữa UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, sự đóng góp của các đoàn thể tham gia xây dựng chính quyền.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường đối thoại với nhân dân. Các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện QCDC ở cơ sở; gắn thực hiện QCDC ở cơ sở với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước...

Trong năm 2022, Thị ủy, UBND và Ban Chỉ đạo QCDC TX.Tân Uyên đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện QCDC có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện QCDC đã được các cơ quan, đơn vị, xã, phường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, triển khai. Các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị gắn công tác dân vận chính quyền với xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, chú trọng công tác cải cách hành chính, nhất là những cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với người dân; thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, công khai các hoạt động.

Năm 2022, tỷ lệ người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại TX.Tân Uyên đạt 100%. Tỷ lệ hòa giải thành ở cơ sở đạt 95,8%.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên