TX.Tân Uyên: Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Cập nhật: 04-05-2021 | 20:29:42

(BDO) Chiều 4-5, Ban chỉ đạo  phòng chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên (gọi tắt là BCĐ) đã tổ chức họp kiện toàn BCĐ, kiện toàn các Tiểu ban tham mưu cho BCĐ trong tình hình mới và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên người (ảnh).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh, Trung tâm Y tế thị xã là cơ quan thường trực BCĐ, trực tiếp tổ chức, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm có trách nhiệm liên tục cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh và các văn bản chỉ đạo mới nhất, các khuyến cáo của Bộ Y tế về nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo do cấp trên ban hành; cùng với đó tập trung triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, thực hiện bảo đảm đúng quy định.

Đối với Thị đoàn, đến nay đã thành lập 13 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với gần 300 thành viên; tham gia cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện điều tra dịch tễ, khai báo y tế toàn dân trên địa bàn. Thị đoàn thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến 100% địa bàn dân cư, 100% các khu nhà trọ trên địa bàn; hướng dẫn cài đặt mới ứng dụng Bluezone, bảo đatm 100% đoàn viên có sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone và NCOVI.

Đối với Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội thị xã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Karaoke, hát với nhau tại 12 xã, phường. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở trên địa bàn đều chấp hành tốt quy định liên quan. Đội kiểm tra liên ngành có trách hiệm tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở các trung tâm thương mại, chợ, các khu chung cư, nhà ở; thực hiện tốt yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thị xã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết, Zika và bệnh tay, chân, miệng  tại các xã, phường của thị xã; theo dõi tình hình dịch bệnh, tăng cường giám sát công tác vệ sinh môi trường, giám sát côn trùng và có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát và tránh để lây lan trên diện rộng.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên