TX.Tân Uyên: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:16:45

Chiều 15-3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Theo đánh giá, trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, sự điều hành của UBND và sự tham mưu thực hiện của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ từ thị xã đến 12 xã, phường được triển khai khá toàn diện, quá trình thực hiện bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng quy trình và các bước theo quy định, hoàn thành chỉ tiêu ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất. Trong đợt giao quân năm 2022, TX.Tân Uyên có 192 thanh niên trúng tuyển tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong số 192 thanh niên nhập ngũ, đảng viên đạt tỷ lệ trên 2,2%; trình độđại học, cao đẳng đạt tỷ lệ 24%; sức khỏe loại 1, loại 2 là 75%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá những ưu, khuyết điểm, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, những vướng mắc khó khăn, để có biện pháp khắc phục trong năm tới. Trong đó, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến toàn thể người dân; rà soát, quản lý, nắm chắc thực lực số công dân nằm trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên làm nguồn nhập ngũ cho năm sau. Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác hậu phương quân đội, phấn đấu hoàn thành đạt 100% chỉ tiêu giao quân trong năm 2023.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=199
Quay lên trên