TX.Tân Uyên: Tuyên truyền bầu cử sâu rộng trong nhân dân

Cập nhật: 14-03-2016 | 08:04:00

Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Tân Uyên đã và đang tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm đúng quy trình và tiến độ. Để người dân nắm rõ về cuộc bầu cử, phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, công tác tuyên truyền đã được UBBC thị xã tập trung đẩy mạnh ở các cấp…

 TX.Tân Uyên tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử nhằm phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân. Ảnh: K.TUYẾN

 Qua rà soát dân số, tính đến thời điểm hiện nay toàn TX.Tân Uyên có 229.425 dân, trong đó tổng số cử tri là 194.952 người thường trú và cử tri tạm trú là 113.714 người. Các khu, ấp trên địa bàn thị xã đã tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến nhận xét về người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, phường; tập trung họp các chủ nhà trọ để triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền cho người tạm trú…

 Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ủy viên Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBBC thị xã cho biết: UBBC thị xã đã tổ chức đi kiểm tra việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của 12 xã, phường trên địa bàn. Qua kiểm tra, nhìn chung UBBC các xã, phường đã triển khai thực hiện đầy đủ các bước theo quy định của pháp luật; đồng thời UBBC thị xã cũng kịp thời chỉ ra những ưu điểm và hạn chế cần lưu ý trong thời gian tới. Đặc biệt, công tác kiểm tra đi sâu vào đánh giá đối với công tác chuẩn bị nhân sự. Qua kiểm tra, công tác này đã được triển khai đầy đủ các bước đúng quy trình, quy định của pháp luật, dân chủ và công khai. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường đã phối hợp tiến hành xong hiệp thương lần 1 bảo đảm dân chủ, công khai và hiệu quả; bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, thành phần ứng cử viên theo luật định, nhất là cơ cấu nữ, cơ cấu trẻ, tái cử và ngoài Đảng.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về công tác tuyên truyền, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ủy viên Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBBC thị xã cho biết thêm: “Ngoài việc chỉ đạo thực hiện trang trí các pa nô tuyên truyền, cổ động trực quan, UBBC thị xã đã và đang tiếp tục tập trung đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền. Đài Truyền thanh huyện và các xã, phường cũng tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền về bầu cử bảo đảm tuyên truyền một cách đậm nét, sâu rộng từ thị xã đến các xã, phường, các khu, ấp. Đối với các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua đó, giúp cử tri và nhân dân nắm rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp, vai trò của người đại biểu dân cử, trách nhiệm và quyền lợi của cử tri…”.

Theo bà Xuân, tiếp tục thực hiện kế hoạch công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các xã, phường sẽ tiếp tục tổ chức các bước hiệp thương tiếp theo đúng quy trình, tiến độ; UBBC các cấp lập danh sách chính thức những người ứng cử HĐND cấp thị xã và xã, phường; tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, cập nhật tình hình nhân khẩu, rà soát khu vực bỏ phiếu, nắm tình hình cử tri một cách chặt chẽ... “Tất cả các bước công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội kóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được thực hiện trên tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động cao của cả hệ thống chính trị”, bà Xuân cho biết.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên