TX.Tân Uyên: Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 25-03-2022 | 07:51:00

Tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy Tân Uyên triển khai chuyên đề năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”.

Vừa hồng, vừa chuyên

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên, cho biết khi xây dựng kế hoạch, mục đích đề ra là tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện chủ đề xuyên suốt toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và chuyên đề năm 2022.

Theo đó, từng cấp ủy, cơ quan, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải kết hợp một cách sáng tạo, có hiệu quả việc học tập và làm theo chuyên đề năm 2022; cụ thể hóa chuyên đề năm 2022 phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, chặt chẽ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, các quy định về nêu gương, quy định về những điều đảng viên không được làm; kết hợp thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

 TX.Tân Uyên chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ

Theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, để nâng cao hiệu quả “làm theo Bác” thì việc tổ chức triển khai, học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện nghiêm, thiết thực, hiệu quả, tránh qua loa, hình thức; xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, mà trực tiếp là Ban Thường vụ, bí thư cấp ủy; là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương những điển hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề năm 2022.

Đặc biệt, trong quá trình tổ chức thực hiện, phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp. Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”,“đảng viên làm gương cho quần chúng”, đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân.

Nhiều mô hình thiết thực

Được biết, thời gian qua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên luôn phát huy vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm nêu gương và lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Những kết quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thị xã vững mạnh, ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, nổi cộm... Những việc làm đó đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân TX.Tân Uyên.

Đồng thời, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý và nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Điển hình như mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại UBND thị xã và UBND các xã, phường; mô hình “Viên sỏi hài lòng, chiếc ô thân thiện”; “3 không, 4 luôn” (phường Khánh Bình); trả hồ sơ liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú… Các xã, phường có các mô hình, cách làm hay như mô hình “Xóm đạo bình yên”, “Hộ nông thôn mới đạt tiêu chí xanh, sạch, đẹp, sáng”, “Tuyến đường kiểu mẫu”, “Tuyến phố văn minh”, “Câu lạc bộ chia sẻ yêu thương”, “Thắp sáng đường phố, ngõ, hẻm”, “Camera an ninh trật tự”, vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông đô thị nhằm xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng khang trang, sạch đẹp...

Phát huy những kết quả đã đạt được, cùng với thực hiện tốt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ” sẽ góp phần quan trọng xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng phát triển.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên