TX.Tân Uyên: Xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm

Cập nhật: 12-07-2021 | 09:01:02

 Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên, hiện trên địa bàn thị xã còn 48 cơ sở kinh doanh phế liệu (giảm 19 cơ sở so với cuối năm 2020). Trong đó, có 11 cơ sở nằm ở vị trí mất mỹ quan, có khả năng gây cháy, nổ; 37 cơ sở nằm ở vị trí bảo đảm mỹ quan, có khả năng bảo đảm về mặt môi trường.

Trước tình hình này, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường tiếp tục xử lý các hành vi vi phạm và cưỡng chế ngưng hoạt động đối với 11 cơ sở (nhóm 1) không bảo đảm mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Thời gian thực hiện trước ngày 30-9- 2021. Đối với 37 cơ sở còn lại (nhóm 2), tạm thời cho phép tồn tại và ký biên bản cam kết không gây ô nhiễm môi trường đến khi quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 được phê duyệt (có lồng ghép quy hoạch vùng phế liệu) sẽ yêu cầu chủ cơ sở hoàn tất thủ tục đất đai, môi trường, kinh doanh... và các thủ tục kèm theo để hoạt động bảo đảm quy định.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=317
Quay lên trên