TX.Thuận An: Đa dạng hoạt động tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-10-2015 | 09:39:06

Qua 5 năm triển khai thực hiện đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), TX.Thuận An đã có nhiều hoạt động mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN hiệu quả. Qua đó, tạo được niềm tin, tình cảm gắn bó của công nhân lao động xa quê để cùng xây dựng xã hội phồn vinh.


TNCN đọc sách tại Chi hội nhà trọ Thạnh Hòa B4, phường An Thạnh

Công tác tuyên truyền giáo dục TNCN luôn được Ban tổ chức (BTC) đề án thị xã chú trọng thực hiện thông qua chương trình phát thanh thanh niên, thông tin phụ nữ, thông tin trong Đoàn, phát báo Bình Dương miễn phí hàng tuần và bản tin TNCN hng thng. Bên cạnh đó, các xã, phường còn trang bị “giỏ sách pháp luật”, tuyên truyền pháp luật, xây dựng bảng tin TNCN tại các chi hội nhà trọ. Với hình thức tuyên truyền này, công nhân lao động ở trọ thực hiện tốt hơn các quy định của địa phương, nơi ở trọ, nội quy của công ty; nhất là nâng cao nhận thức về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; xây dựng thái độ làm việc tích cực và tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất.

Song song với công tác tuyên truyền, các cấp chính quyền, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở rất quan tâm đến việc chăm lo lợi ích và phát huy vai trò của TNCN tình nguyện vì cộng đồng. Điển hình tại Chi hội TNCN Sức Trẻ ở khu phố 1B (phường An Phú), một chi hội hoạt động hiệu quả về đoàn kết hội viên TNCN. Gắn bó với chi hội từ những ngày thành lập, chị Nguyễn Thị Ngọc, Chi hội trưởng chi hội đã tổ chức, duy trì chi hội bằng sự chia sẻ khó khăn, những sân chơi tinh thần và tạo động lực để hội viên chi hội tham gia tình nguyện vì cộng đồng. Vào những dịp lễ tết, chi hội tổ chức tặng quà cho những hội viên khó khăn. Đời sống tinh thần của chi hội cũng được đáp ứng và đã thu hút công nhân lao động tham gia văn nghệ, thể thao, du khảo về nguồn. Chủ nhật hàng tuần, các hội viên chi hội nấu nước mát từ cây thuốc nam để trước cổng công ty cho công nhân lao động uống miễn phí; đồng thời, mang cây thuốc nam vào chùa làm từ thiện... Là chủ nhà trọ, chị Ngọc còn mở lớp học tình thương cho trẻ em là con của công nhân lao động không có điều kiện đến trường tham gia học tập.

Ngoài việc tổ chức hoạt động chi hội, thành viên BTC đề án của thị xã đã tham mưu và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà, tặng vé xe tết, thăm hỏi, động viên TNCN không có điều kiện về quê đón tết; vận động các chủ cơ sở trọ cam kết không tăng giá tiền cho thuê phòng trọ, tiền nước, tiền điện; xây dựng điểm giữ trẻ ngay tại chi hội. Các nhà trọ trên địa bàn thị xã còn tặng quà, tổ chức mâm cơm ngày tết và trang bị tủ sách thanh niên để phục vụ nhu cầu đọc sách, báo, tạp chí của TNCN sau thời gian lao động mệt nhọc.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên